Tài khoản

Bị buồng trứng đa nang vẫn có thể thụ thai tự nhiên được, mẹ đừng nản lòng!

Mẹ Cún 4 năm trước 16 bình luận

Các mom bị buồng trứng đa nang ơi, đừng mất hi vọng quá vào việc mang thai tự nhiên nhé. Chị mình cũng từng bị buồng trứng đa nang và hạnh phúc đã đến với chị ấy khi mà chị ấy phát hiện ra đậu thai tự nhiên, không cần IUI hay IVF gì cả các mom ạ. Nghe chị ấy chia sẻ mà xúc động thật sự, đúng là nỗi lòng của người làm mẹ. 

Chị chia sẻ, điều quan trọng nhất là đừng để bản thân quá áp lực. Stress chính là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Hồi chưa cấn bầu và bàn chuyện đi làm thụ tinh nhân tạo, hai vợ chồng chị ấy lo lắng, tiền bạc là một chuyện lớn, nhưng chuyện lớn hơn chính là làm mà nó không được vì thấy bảo làm chỉ có 40% khả năng đậu thai là cao. 40% không đủ để hai vợ chồng chị ấy tin tưởng. Mà mệt mỏi nhất chính là làm mà không đậu, người lúc nào cũng thấp thỏm không yên, rồi lo lắng mất ăn mất ngủ. Haizz. Xong rồi quá mệt mỏi, hai vợ chồng chị ấy quyết định dừng lại, không làm gì hết cả, hai vợ chồng cày tiền rồi đi du lịch nước ngoài một chuyến cho thỏa. Đi đây đi đó được ngắm những thứ mới lạ và tuyệt vời nên dương như cả hai vợ chồng quên hết áp lực, quên hết mọi thứ, chỉ biết những hình ảnh đẹp mà thôi. Tâm trạng cũng vì thế mà thoải mái, tình cảm cũng đi lên hơn rất nhiều. Đây là một trong những lí do quan trọng nhất khiến sau đó, chị ấy cấn bầu. 

Điều thứ hai cũng quan trọng không kém chính là quan hệ đúng thời điểm. Cái này quá quen thuộc và mẹ mong con nào cũng biết rồi, quan hệ vào khoảng ngày rụng trứng, trước ngày rụng trứng từ 2 - 5 ngày để có khả năng thụ thai cao nhất. Thời điểm vàng các mom nhỉ. 

Điều thứ 3 là vấn đề về ăn uống. Trong chế độ ăn uống, ngoài việc ăn đủ chất thì chị ấy cố gắng ăn nhiều thực phẩm, món ăn liên quan đến đậu như đậu phụ, đậu hà lan luộc, sữa đậu nành. Đây là thực phẩm cực kỳ tốt cho nội tiết tố của chị em cũng như sức khỏe phụ nữ, tốt cho việc thụ thai và hạn chế buồng trứng đa nang. Điều này tương đối quan trọng với chị mình. Có những tuần 7 ngày đều có món đậu, ăn đến phát chán cả lên, nhưng chỉ dám dừng 1 - 2 ngày thôi rồi lại tiếp tục chinh chiến với đậu và sữa đậu các mom ạ. 

Ngoài ra thì còn rất nhiều yếu tố khác nhưng chị kể là đây là những điều chính nhất. Kết quả là trái ngọt đã về với gia đình chị mình khi chị ấy thụ thai tự nhiên thành công, kết quả của chuyến đi dài ngày tuyệt vời. Mình nghĩ các mom hoàn toàn có thể lạc quan lên nhé, chỉ cần mong con và có lòng cầu con, cuối cùng con cũng sẽ không phụ lòng ba mẹ. Cố lên các mom. 

Theo Bibabo.vn