Tài khoản

Bí kíp đi đẻ ở Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Mẹ Thóc 4 năm trước

Chào các mom.

Mình vừa vượt cạn lần t3 xong xuôi tại viện Sản TƯ. Có 1 vài tip nhỏ cho các bạn đk sinh tại viện lưu ý.

1-Mình làm hss từ 32 tuần ở phòng khám 56 Hai Bà Trưng. Khám dịch vụ thuộc bệnh viện. Rất nhanh. Tuy hơi đông nhưng vẫn là nhanh hơn làm trong viện.

2- Khuyên mọi ng nên đăng ký hồ sơ sinh khoảng từ 36-37 tuần đừng đk sớm ( giống mình 32 tuần làm hss r) vì mỗi lần đi khám lại bị chỉ định đi xn máu, nc tiểu, siêu âm. Vì kết quả này chỉ dùng trong 1 tháng thôi. Sẽ khá tốn kém cho ai k có điều kiện. Dao động 700-1tr7.

3-Nhập viện cấp cứu thì vào thẳng toà nhà BC. Nếu đi đêm thì đi cổng Tràng Thi, là tới toà BC luôn và đêm thì chỉ mở cổng bên Tràng Thi thôi nhé.

4-Vào phòng chờ đẻ thì k phải mag j hết. Cầm theo dây sạc và đt thôi có j alo cho ng nhà. Đừng mag túi xách j cả vì k ai trông đâu. Có nhiều mẹ vào đây đã đau bụng còn phải vác theo túi xách trông rất khổ.Có thể đem theo quần lót hoặc bvs đóng vào vì bs sẽ khám trong bằng tay cho bạn nhiều lần, sẽ bị chảy máu tươi ra rất nhiều, hoặc bạn sẽ bị rỉ ối.Nên cbi sẵn bvs hoặc quần lót nếu k sẽ rất kinh vì máu dây ra váy.

5-Theo dõi hiện tượng nếu thấy con k đạp là phải báo bs đo tim ngay. Mình gặp 1 bạn cứ nằm k thấy j cũg k bảo đến khi bs đo thì tim con bị suy phải mổ cấp cứu mà hôm ý kb e bé có bị lsao k. Nên các mẹ hết sức lưu ý vđ con đạp và cơn gò.

6-Nhiều mẹ nên tham khảo tiêm mũi k đau nhé. Ý kiến vs y tá hộ lý hoặc bs để dc tiêm sớm. Mình k tiêm vì mình chịu đc.

7-Khi lên bàn đẻ nếu buồn tè thì xin bs thông tiểu cho, hơi buốt. Huhu.. nhưg k bị khó chịu vì vừa buồn tè vừa bị cơn co đau hành hạ.

8-Vấn đề khâu tầng sinh môn. Nhỏ thôi nhưg rất quan trọng. Có thể cầm theo 1 chút tiền để gửi cho người khâu tầng sinh môn cho mình,đưa thẳng vào túi của họ và bảo C khâu đẹp cho e 1 chút. Vì đây là lần t3 sinh nên mình rất sợ chỗ ý nó rộng nên phải ưu tiên đoạn này 1 tí. Họ sẽ làm đẹp và nhẹ nhàng cho mình các mom nhé. Như mình là dc c ý bảo Khít Khìn Khịt luôn. Nghe sướng cả tai

9-Chuyển mẹ con về phòng. Mình chọn phòng 1 triệu/ngày. Rất đầy đủ tiện nghi. Phòng có 6 giường. Mỗi giường đều có 1 tủ đồ cá nhân to,1 tủ đồ nhỏ,1 ghế salon kéo ra cho ng nhà ngủ lại. Ngăn cách mỗi giường là rèm quây kéo ra thì k liên quan đến ai hết, rất kín đáo riêng tư. Có sẵn tủ lạnh, bình nước nóng lạnh nên ng nhà kp mang phích nước đâu ạ. Có sẵn cả chậu và bô. Khu phơi quần áo cho con. Đầu giường đều có nút gọi cho bs và họ liên hệ cho mình rất nhanh nếu có vấn đề j.

10-Mình đẻ thường lần 3 nên rút ra đc 1 kinh nghiệm to lớn đó là Sau sinh 3 - 4 tiếng các mẹ nhất định nên đứng dậy đi vệ sinh cho nhanh ra sản dịch và đặc biệt là thông đc tiểu. Bởi vì đẻ xong vừa bí tiểu vừa ứ sản dịch vừa đau vết khâu nó kinh khủng lắm. Mình chỉ rình 3 tiếng là đã đòi đi vệ sinh rồi. Đẻ xong đúng 5 tiếng sau là đã tự thông dc tiểu đi lại k phải vịn ai hết.

Đây là 1 vài tip nhỏ cho các mẹ đẻ thường dịch vụ tại viện Sản TW. Công nhận sau 6 năm mình k đẻ thì lần này viện PSTW đã nâng cấp chất lượng lên rất cao k thua kém j viện tư hết. Duy vẫn còn kiểu tình trạng y tá hộ lý cho đến lao công hách dịch bố đời vs bệnh nhân ( điều bt ở mấy nơi nhà nước :)) còn đâu thì mọi thứ đều rất ổn và thoải mái.

Công chúa Hạt Dẻ nhà mình sinh ngày 14/5/2019 đc 3,5kg. 40 tuần 5 ngày, mình đau đẻ tầm 30' là sinh rồi. Cả đau cả rặn ra hết đúng 11'. Khâu thì mất 10' ám ảnh cuộc đời. Huhu. Bs ai cũng bảo đẻ nhanh. Trộm vía.

Mình nói luôn cho các mẹ khỏi thắc mắc nha. Mình đi đẻ có người quen trong viện nên lót tay là tuỳ tâm. Nhưng theo như mình biết thì đẻ thường mà k có vđ trong quá trình đẻ thì dao động khoảng 500k-1tr đến 2tr5 tuỳ kinh tế. Còn đẻ mổ thì từ 2tr đổ lên đến 4-5tr vì đó là cả 1 ekip và mổ thì phức tạp hơn.

E bé đi tắm thì k phải đưa tiền đâu nhé. Tắm rõ nhanh mà chẳng biết ai vs ai mà đưa tiền đâu ạ. Gd chuẩn bị dầu Tràm bôi lòng bàn chân cho con sau tắm nhé, ngta tắm kiểu công nghiệp nên con bị lạnh hắt xì thương lắm. Bé nhà mình tắm 2 lần. 1 lần về hắt xì nhiều tội con lắm. lần 2 rút kinh nghiệm bôi dầu tràm ủ ấm con hết hắt xì luôn.

Chúc các mom có 1 thai kì khoẻ mạnh và vượt cạn thành công nhaaaaa.

Nguồn: FB Hạt Dẻ/Chuyện mang thai

Theo Bibabo.vn