Tài khoản

Bị mắng vì chuyện ăn uống, em chứng minh bằng cách con vẫn tăng cân đều đều

Thủy Nguyễn 5 năm trước 15 bình luận


Các mẹ ạ, làm người phụ nữ ấy mà, luôn phải trải qua hai cuộc khủng hoảng tinh thần của cuộc đời. Đó chính là khủng hoảng tiền hôn nhân và khủng hoảng hậu sản. Đối với mình thì về cơ bản là nó kinh khủng ngang nhau. Khủng hoảng tiền hôn nhân là khi mình đang còn trẻ, đẹp, tự do nhưng đã đến tuổi kết hôn, mình cảm giác như đặt tất cả vốn liếng mình có vào một canh bạc vậy, tỉ lệ thắng thua đều là 50/50. May sao mình gặp được anh xã tâm lí, yêu chiều vợ hết mực các mẹ ạ. Rồi  mình có bầu, mình háo hức lắm nên luôn cố gắng tẩm bổ cho con mau lớn nhưng cũng có chừng mực thôi, đến tháng cuối thì mình tăng 10 kg, mọi người đều cho là tăng chuẩn, tâm trạng mình cũng khá thoải mái vì nghĩ sinh con xong sẽ về dáng ngay. Nhưng thật khác xa so với suy nghĩ của mình, mình không giảm được kg nào, người mình đầy mỡ thừa, da thì nhiều mụn và bị rạn rất xấu. Đó chính là cuộc khủng hoảng thứ 2 của cuộc đời mình, tựa vét hết những vốn liếng còn lại: nhan sắc, công việc, thời gian, đặt tiếp vào một canh bạc nữa.

Nhiều lúc soi gương xong suýt khóc, mình sau sinh và trước đây như hai người khác nhau vậy. Đã vậy còn kiêng cữ cả tháng trời, giam mình trong 4 bức tường, con đầu nên làm gì cũng lơ ngơ. Đọc được kinh nghiệm gì là về áp dụng cho con hết, còn chả biết đúng sai, sinh xong mình cứ bị lẫn lộn hết cả mọi thứ, kiểu không còn sáng suốt gì hết ấy các mẹ ạ. Có lần mình với chồng nằm tâm sự, mình đùa chồng mà cũng buồn rớt nước mắt : "Em chỉ đẻ thôi, ở cữ và ăn chân giò hầm mỗi ngày, bụng rạn đầy mỡ này là em nhường anh hết.”

Mình rất hạnh phúc khi có con, bé lớn lên khỏe mạnh và kháu khỉnh, lại bụ bẫm nên mọi người đều rất yêu quý bé. Sau khi con được hơn 8 tháng, mình quyết định sẽ giảm cân. Chồng mình động viên vợ ghê lắm, gì chứ ông xã mình không xấu hổ vì vợ xấu đâu, ông chỉ muốn mình giảm cân để đẹp hơn và lấy lại tự tin ngày xưa thôi. 

Công cuộc giảm cân của mình khi bắt đầu cũng khó khăn lắm các mẹ ạ. Mình cắt giảm tinh bột triệt để, thay cơm bằng khoai lang luộc, chủ yếu ăn dưa chuột, cà chua, cà rốt, các loại rau xanh và cá, mình cũng hạn chế ăn thịt nữa. Ngoài ra thì mình bắt đầu chạy bộ buổi sáng chiều trong ngày. Vài ngày đầu của mình rất khó khăn, mình ăn ít nên bị đói và không tập trung được vào công việc, thêm nữa mình ít vận động trước giờ nên khi chạy bộ về lại đau cơ, đi cà nhắc luôn. Ông xã còn mắng mình cứ cố quá lại thành quá cố. Tầm 3 ngày sau thì mình cũng quen với sinh hoạt như vậy. Nhưng mẹ nào đang muốn giảm cân thì không nên bắt đầu một chế độ khắc nghiệt ngay mà nên làm từ từ để cơ thể quen dần đã, ví dụ như mỗi bữa mẹ ăn 2 bát cơm thì mẹ nên giảm xuống 1 bát, nửa bát rồi hẵng thay thế bằng khoai lang nhé, dạ dày sẽ quen dần nên các mẹ giảm cân sẽ không bị mệt.

Thêm nữa là mình lập một nhật kí giảm cân, ngày nào ăn gì mình cũng sẽ ghi vào đó, cái này hơi rườm rà một chút nhưng có tác dụng lắm các mẹ ạ. Nó giúp mình theo dõi theo mình đã ăn những gì trong một ngày và mình sẽ điều chỉnh cho phù hợp. Ngoài chạy bộ thì mình cũng gập bụng nữa, các mẹ đừng nghĩ là phải gập bụng chuẩn như ngoài phòng Gym nhé, cứ làm đơn giản thôi, mình thì toàn co chân lên, miễn sao bụng gập là được, cách này rất hiệu quả để giảm mỡ bụng, chỉ sau một tháng bụng mình đã giảm được 5cm liền các mẹ ạ.

Giảm cân không dễ, nhưng mà thành quả của quá trình giảm cân đúng không thể đùa được. Sau hai tháng thực hiện chế độ giảm cân do mình đặt ra, mình đã xuống 10kg da cũng săn chắc trở lại. Mình có thể mặc vừa những bộ đầm ngày trước, ăn diện xinh tươi đi dạo phố với chồng chứ không hề tự ti như hồi mới sinh con xong nữa. Bạn bè chồng gặp mình cứ khen: ”Đúng là gái một con trông mòn con mắt”, nhìn còn mặn mà hơn cả hồi chưa bầu. Bây giờ mọi người nhìn vào gia đình mình đều thể hiện sự ngưỡng mộ. Con mình trộm vía bây giờ được hơn 10 tháng mà bé đã được 12kg rồi, trắng trắng mềm mềm, bác hàng xóm nhìn thích quá cứ đòi bế bé suốt mà cũng không bế được lâu. Chồng mình thì vui lắm luôn, vợ đẹp, con xinh thì cuộc sống gia đình viên mãn quá rồi các mẹ nhỉ.

 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm