Tài khoản

Bí quyết chọn sữa công thức cho bé từ 6 tháng đến 2 tuổi!

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 6 bình luận

Xem nhanh

  • Chọn sữa theo tình trạng dinh dưỡng của bé
  • Chọn sữa theo tình trạng bệnh lý của bé
  • Chọn sữa theo mùi vị, hương vị của sữa
  • Chọn sữa có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng
  • Chọn sữa theo điều kiện kinh tế gia đình

Chon sữa công thức cho bé từ 6 tháng đến 2 tuổi cần có những lưu ý nhất định để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của bé. Qua bài viết dưới đây, Bibabo sẽ gợi ý cho các mẹ những bí quyết chọn sữa công thức tốt nhất cho bé để mẹ tham khảo nhé!

1Chọn sữa theo tình trạng dinh dưỡng của bé

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên người dùng nên phân biệt các loại sữa để phù hợp với cá nhân. Có thể kể đến như:

- Các bé gầy, có nhu cầu muốn tăng cân hãy chọn các loại sữa đáp ứng được yêu cầu sau:

+ Chứa các chất dinh dưỡng cần thiết với tỷ lệ hợp lý giúp dễ hấp thu: Các loại axit amin từ nguồn đạm có trong sữa, chất béo chuỗi trung bình, tỷ lệ canxi/phospho tối ưu cũng như các chất cholin, DHA, taurin… có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não cho bé.

Chọn sữa công thức cho bé có nhu cầu tăng cân

+ Hỗ trợ cho hệ tiêu hóa: Các loại sữa giúp hỗ trợ tiêu hóa là những loại có sự kết hợp của các chủng lợi khuẩn với chất xơ hòa tan Inulin và FOS. Các chất này có chức năng tăng cường vi lợi khuẩn trong hệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

- Các bé muốn phát triển chiều cao:

+ Các bé có nhu cầu phát triển chiều cao nên chọn các loại sữa giàu Canxi. Canxi là thành phần chính cấu tạo nên xương, do đó vai trò của Canxi là hết sức quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ em trong những năm đầu đời. Qua đánh giá về dinh dưỡng cho thấy rằng, việc thiếu hụt Canxi ở trẻ em ở nước ta là rất lớn thể hiện qua số lượng trẻ bị còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng thể thấp còi là rất cao. 

+ Ngoài ra, các yếu tố dinh dưỡng còn lại trong sữa như Vitamin cũng góp phần giúp các bé phát triển chiều cao, tăng cường khả năng hấp thụ. 

- Các bé cần tăng cường sức đề kháng:

Chọn sữa tăng sức đề kháng cho bé

+ Các loại sữa tăng đề kháng cho bé cần chứa nhiều dưỡng chất như: Chất xơ hòa tan FOS, hệ lợi khuẩn probiotic. Đây là những thành phần có tác dụng khôi phục lại sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

+ Hệ tiêu hóa tốt sẽ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, tăng kích thích hệ miễn dịch để bảo vệ cơ thể bé khỏe mạnh hơn.

2Chọn sữa theo tình trạng bệnh lý của bé

- Các bé có cơ địa dị ứng sữa bò:

Bé bị dị ứng đạm sữa bò cần sữa công thức đặc biệt

Với các bé bị dị ứng đạm sữa bò, khi sử dụng sữa bé sẽ có các biểu hiện như:

+ Gặp vấn đề về tiêu hóa, đi ngoài suốt sau khi uống sữa.

+ Bé bị nôn trớ nhiều khi uống.

+ Bé bị nổi mẩn đỏ, phát ban sau khi uống sữa.

Trong trường hợp này, các mẹ có thể chọn sữa công thức như sau:

+ Chọn sữa bò chứa đạm thủy phân một phần hoặc thủy phân hoàn toàn: Thành phần đạm từ sữa bò đã được cắt nhỏ, không gây phản ứng dị ứng cho hầu hết các bé. 

+ Sữa dùng đạm đậu nành tinh chế để thay thế đạm sữa bò.

+ Thay thế sữa dê cho sữa bò. 

- Các bé bị táo bón:

+ Với các bé bị táo bón, mẹ nên chọn sữa công thức chứa nhiều thành phần chất xơ. Sở dĩ vậy vì thành phần này luôn là chất cần thiết trong hầu hết các giai đoạn phát triển của cơ thể con người. 

+ Chất xơ thường được bổ sung vào trong sữa của bé chủ yếu là Galacto - Oligosaccharides hay gọi tắt là GOS. Chúng có công dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa nhờ những vi khuẩn có lợi kích thích hệ miễn dịch, tăng hấp thu canxi hiệu quả. 

Sữa cho các bé táo bón

+ Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý nên tránh xa các loại sữa chứa dầu cọ và dầu thực vật. Nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng, các bé uống sữa công thức chứa dầu cọ có mật độ khoáng chất trong xương thấp hơn trẻ uống các loại sữa khác. Thêm nữa, việc thừa chất béo cũng khiến hệ tiêu hóa non nớt của bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

3Chọn sữa theo mùi vị, hương vị của sữa

Sữa có hương vị thơm ngon sẽ kích thích bé ăn ngon miệng hơn 

- Hương vị của sữa cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự thích thú của bé. Sữa có vị thơm ngon, dễ uống sẽ giúp kích thích bé thích uống và uống nhiều hơn.

- Với các bé 6 tháng tuổi vẫn đang quen khẩu vị của sữa mẹ thì mẹ nên chọn các loại sữa công thức có vị nhạt, mát, dễ uống để giúp bé cảm nhận được hương vị quen thuộc. 

- Với những loại sữa có vị “lạ”, bé có thể phản ứng qua các hành động như ngậm chặt miệng, quấy khóc, nhè sữa,… mẹ nên để ý các biểu hiện này để có thể chọn được hương vị sữa phù hợp cho bé nhé.

4Chọn sữa có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng

- Khi mua sữa công thức cho bé, mẹ nên quan tâm đó chính là thương hiệu và nguồn gốc, xuất xứ của sữa. Hãy chọn cho bé loại sữa có thương hiệu lâu năm, uy tín là tốt nhất và có nguồn gốc rõ ràng. 

- Tránh mua phải những loại sữa thiếu tên tuổi hoặc sữa giả, sữa kém chất lượng ảnh hưởng xấu hệ tiêu hóa và sự phát triển về thể chất cũng như trí tuệ của bé.

5Chọn sữa theo điều kiện kinh tế gia đình

- Đây là một trong những tiêu chí không kém phần quan trọng khi mẹ chọn sữa công thức cho bé. Sữa nhập ngoại, sữa đắt chưa chắc đã phù hợp và tốt nhất cho bé. Chính vì vậy, mẹ nên tỉnh táo trước những nhãn hiệu sữa trên thị trường.

- Trước khi mua, hãy thử tham khảo review, phản hồi thực tế của các mẹ đã từng sử dụng cho bé để từ đó có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất nhé! 

--------------------

Trên đây Bibabo đã chia sẻ xong đến mẹ bí quyết chọn sữa công thức cho bé. Nếu mẹ có các câu hỏi cần giải đáp hoặc cần tư vấn trực tiếp để chọn được loại sữa phù hợp. Đừng ngần ngại để lại Số Điện Thoại để Bibabo hỗ trợ thêm cho mẹ nhé! 

Theo Bibabo.vn