Tài khoản

Bí quyết giúp con hạ sốt vào mùa đông

Đình Hoa 5 năm trước

Mùa đông đến nhiệt độ thường giảm sâu dẫn đến việc dễ bị nhiễm lạnh, nhất là trẻ do sức đề kháng còn yếu. Cứ hễ trở trời như vậy, con em lại bị ốm các mẹ à! Thương lắm mà nhiều lúc không biết cách nào để giúp con hạ sốt. May quá, sau lần cho con đi khám định kỳ em đã hỏi bác sĩ về cách giúp con hạ sốt và thấy hiệu quả lắm. Nay lên chia sẻ bí kíp cho các mẹ cùng biết đây.

Khi con bị ốm, cơ thể con sẽ có cảm giác mệt mỏi và khó chịu vô cùng. Lúc này, em thường hay mất bình tĩnh vì quá lo lắng cho con. Tuy nhiên, từ khi có sự tư vấn của bác sĩ em đã bình tĩnh hơn để thực hiện các thao tác giúp con hạ sốt và cảm thấy thoải mái. Mặc dù, con bị sốt thân nhiệt có thể cảm thấy lạnh nhưng nhiệt độ trong người con lại nóng hơn bình thường nên em cho con mặc những bộ quần áo mỏng thôi để con cảm thấy thoải mái. Em thấy nhiều mẹ ủ ấm con quá, mặc bao nhiêu quần áo cũng chỉ sợ con lạnh. Việc mặc nhiều áo cho con không hẳn là tốt đâu các mẹ. Nếu con cảm thấy nóng sẽ khiến mồ hôi chảy ra và có khi thấm ngược lại vào người còn ốm nặng hơn. 

Sau đó, em cho con nằm ở nơi thông thoáng, tránh gió lùa và đảm bảo nhiệt độ phòng đủ ấm cho con. Khi cảm thấy nhiệt độ phòng đủ ấm, em mới lấy nước ấm để lau qua người cho con giúp con cảm thấy dễ chịu nhất mà còn thải bớt nhiệt cơ thể. Các mẹ có thể sử dụng khăn ấm để đắp vào nách hoặc bẹn của con để con hạ sốt nhanh hơn nhé!

Lúc ốm con thường háo nước nên các mẹ cần chú ý cho con uống nhiều nước nhé. Em thường hay để sẵn một cốc nước ở cạnh giường cho con, phòng lúc con khát là có nước uống luôn. Ngoài ra, các mẹ có thể cho con uống thêm nước trái cây hay sữa để con đỡ nhạt miệng. 

Các mẹ nên lưu ý đo nhiệt độ cho con từ 3 - 4 giờ một lần. Nếu thấy con chưa có dấu hiệu hạ sốt thì hãy cho con uống thuốc đúng liều lượng hoặc yên tâm hơn bằng cách cho con đi khám bác sĩ ngay nhé!

Chúc các mẹ chăm con khỏe mạnh trong mùa đông ạ!

Theo Bibabo.vn