Tài khoản

user_avatar
ℳẸ BẮP☘ XOÀI   

Tham gia từ tháng 03/2017 .

01/2019

Bí quyết nhỏ giúp cha mẹ chọn đồ chơi thông minh cho bé

BÍ QUYẾT NHỎ GIÚP CHA MẸ CHỌN ĐỒ CHƠI THÔNG MINH CHO BÉ

Ở độ tuổi từ 6-24 tháng, các con bắt đầu học hỏi và khám phá rất nhiều về thế giới xung quanh mình. Đây là một giai đoạn rất quan trọng cho những phát triển cả về thể chất lẫn tư duy và trí não của các con. Chính vì vậy đồ chơi như nào là phù hợp để kích thích trí thông minh của con trong giai đoạn này. Sau đây mình xin chia sẻ với các bậc phụ huynh sao cho chọn đồ chơi cho con phù hợp nhất.


1.Đồ chơi treo nôi

Các con trong khoảng từ 1-3 tháng tuổi dành phần lớn thời gian của mình nằm trong nôi vì vậy đồ chơi treo nôi là tốt nhất cho con. Bố mẹ nên chọn những món đồ chơi treo nôi nhiều màu sắc và có phát ra âm thanh để tăng cường sự phấn khích của bé.

Với món đồ chơi này các con có thể học được sự thay đổi của các màu sắc và hình dạng khác nhau. Để đảm bảo an toàn cha mẹ nhớ treo đồ chơi ngoài tầm với của con nhé.

2.Đồ chơi xếp hình lego

Đối với các bé từ 2 tuổi trở lên. khi nói đến các đồ chơi giúp tăng cường tính sáng tạo cho con thì chúng ta không thể không nói đến các đồ chơi xếp hình lắp ráp lego. Những chi tiết được thiết kế đẹp mắt, màu sắc đa dạng, chất liệu nhựa cao cấp không độc hại, không cạnh sắc nhọn, tránh làm trầy xước và mang lại độ an toàn cao cho các con khi sử dụng. Loại đồ chơi này giúp con khám phá, học hỏi, sáng tạo và mang tính tư duy cao vì các con sẽ phải suy nghĩ để tạo nên mô hình có ý nghĩa.

3.Đồ chơi mô hình

Những món đồ chơi mô hình hay búp bê, sẽ mô tả giống các vật dụng có trong đời sống hằng ngày, do đó các con sẽ được nhận biết mọi thứ xung quanh, nắm bắt được công dụng của những món đồ chơi đó. Giống như đồ chơi xếp hình lego thì đồ chơi mô hình cũng phù hợp với độ tuổi từ 2 trở lên giúp tăng cường khả năng tư duy khi sử chơi.

4.Đồ chơi bằng gỗ

Cuối cùng là Đồ chơi bằng gỗ, khi nói đến đồ chơi bằng gỗ thì chúng ta không còn gì phải bàn cãi vì chúng được thiết kế ra với một sứ mệnh đặc biệt, được gọi là đồ chơi giáo dục thông minh. Các chi tiết có kích thước lớn nhỏ khác nhau, được thiết kế tỉ mỉ với chất liệu gỗ cao cấp an toàn tuyệt đối, không hề gây nguy hại cho con. Món đồ chơi này rất được ưa chuộng vì nó phù hợp cho mọi lứa tuổi, giúp các con nhận biết đồ vật, phát triển một cách toàn diện.

Trên đây là những loại đồ chơi thông minh giúp các con có thể kích thích và có một tư duy tốt nhất. Cha mẹ hãy tham khảo để lựa chọn đồ chơi sao cho phù hợp với con mình nhất nhé.