Tài khoản

Bố bầu cần làm gì để hỗ trợ mẹ bầu thai giáo tốt nhất?

Lan Hương 4 năm trước 7 bình luận

Thai giáo không phải chuyện riêng của mẹ bầu tụi mình mà là việc chung của mẹ bầu, bố bầu và gia đình bầu bí.

Xem nhanh

  • Giúp mẹ bầu xóa bỏ tâm lý căng thẳng, mệt mỏi
  • Tạo ra môi trường thai giáo hoàn hảo
  • Chủ động tham gia vào hoạt động thai giáo

Có thể mẹ bầu không biết, vai trò của bố bầu đặc biệt quan trọng giúp mẹ bầu và con thai giáo thành công, mà thực tế trong một vài bài tập thai giáo, mẹ bầu nhường cho bố bầu thai giáo sẽ tăng hiệu quả kích thích và gắn kết thai nhi hơn rất nhiều. 

1Giúp mẹ bầu xóa bỏ tâm lý căng thẳng, mệt mỏi

Tâm lý của mẹ bầu trong suốt thai kỳ đặc biệt quan trọng vì nó có thể trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tính cách sau này của thai nhi. Mẹ vui vẻ và hạnh phúc sẽ mang lại nhiều tác động sức khỏe tích cực đến bé yêu. Trong khi một người mẹ thường xuyên cáu gắt, mệt mỏi sẽ ảnh hưởng xấu đến em bé của mẹ. 

Sự thay đổi hormone nội tiết tố trong thai kỳ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm và sinh lý của mẹ bầu. Có mẹ bầu cảm thấy tính tình tốt lên, đỡ mệt mỏi hơn, hay cười và yêu đời hơn nhưng một số mẹ bầu khác lại cảm thấy tính khí trở nên nóng nảy, thường xuyên cáu gắt và bực tức chỉ vì những việc không đâu. Do đó, lúc này mẹ bầu rất cần sự cảm thông và thấu hiểu của bố. Chỉ cần nhận được những lời hỏi han, quan tâm hay những cử chỉ chăm sóc ân cần, chu đáo là bố bầu đã có thể xoa dịu những khó chịu trong lòng mẹ bầu, giúp mẹ thư giãn và thoải mái hơn, được yêu thương và vui vẻ, hạnh phúc hơn. Điều này thật tuyệt phải không nào?

Không chỉ tính khí thất thường mà khi mang thai, mẹ bầu còn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đến thở thôi cũng mệt. Lúc này, điều mẹ bầu cần nhất là bố bầu có thể phần nào giúp mẹ bầu san sẻ việc nhà, đỡ đần mẹ bầu những việc có thể giúp được, thỉnh thoảng xoa bóp chân, massage lưng giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn, tránh để mẹ bị mệt mỏi quá sức bố bầu nhé. 

Chỉ cần một chút quan tâm, chăm sóc từ bố sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy hạnh phúc thật nhiều (Ảnh: Internet)

2Tạo ra môi trường thai giáo hoàn hảo

Cụ thể là như thế nào? Bố bầu hãy dành thời gian đưa mẹ bầu đến những khu vực có thật nhiều cảnh đẹp để ngắm với không khí thật trong lành để mẹ bầu được thoải mái và sảng khoái, tránh xa những ồn ào tấp nập và cả khói bụi gây ô nhiễm nữa. Đây chính là môi trường thai giáo thật sự tuyệt vời đấy bố ạ. 

Bố chịu khó đưa mẹ đi chơi, ngắm những cảnh đẹp, ngắm nhìn những thứ xinh xắn cũng là một cách thai giáo mỹ thuật, để mẹ cảm nhận được nhiều thứ đẹp đẽ xung quanh, con cũng được “thơm lây” bố ạ. 

Quan trọng nhất, bố hãy giúp cho mẹ vượt qua những bất thường về tâm lý để giữ tâm lý mẹ ổn định hơn, loại bỏ nỗi sợ hãi, buồn bã và lo lắng. Bố không để mẹ xem phim ma, phim kinh dị hay các phim bạo lực, phim hành động và sắc dục, tránh để mẹ bị kích thích quá mức có thể ảnh hưởng đến con. 

3Chủ động tham gia vào hoạt động thai giáo

Thai giáo không phải việc của một mình mẹ bầu mà vai trò của bố bầu cũng rất quan trọng. Như đã nói, có một số bài tập thai giáo bố bầu thậm chí có thể làm tốt hơn mẹ bầu rất nhiều. Chẳng hạn, khi còn ở trong bụng, thai nhi sẽ thích giọng nói trầm, ấm, chắc chắn của bố bầu hơn giọng nói mảnh, cao của mẹ bầu. Do đó, bố hãy xung phong nhận nhiệm vụ đọc truyện cho con mỗi tối, trò chuyện với con hàng ngày nhé. Con sẽ rất thoải mái, hạnh phúc và tận hưởng, an tâm hơn khi nghe thấy giọng nói của bố. Mà mẹ chắc chắn cũng sẽ rất hạnh phúc khi nhìn thấy bố và con yêu thương nhau như vậy. 

Ngoài ra, bố hãy chủ động tìm hiểu các kiến thức về thai giáo, đặc biệt là cách loại sách hay mẹ bầu hay dùng để thai giáo cho thai nhi và sắm sửa cho mẹ nhé. Bố chu đáo như vậy mẹ chắc chắn sẽ rất hạnh phúc đấy. 

Chúc các ông bố bầu tham gia thai giáo thành công!

Theo Bibabo.vn