Tài khoản

Bố mẹ đã biết cách chơi với thai nhi để con thông minh chưa?

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước 25 bình luận

Chắc mẹ nào từng làm mẹ cũng hiểu cái cảm giác lần đầu thấy con đạp của em. Thế là xương của con khá chắc khỏe rồi. Em hạnh phúc vô cùng, liền gọi chồng vào xem con. Nhưng ông chồng vào thì bé không đạp nữa. Chờ mãi không thấy con đạp, anh lại ra làm việc. Vừa ra thì con lại đạp các mẹ ạ. Thế là bố cu cậu lại lỡ cơ hội thấy con cử động rồi.

Từ lúc ấy, em chăm xoa bụng hơn hẳn, vừa xoa vừa hỏi chuyện con. Bé hiểu hay sao đó các mẹ ạ. Em thấy giao tiếp với con như vậy, con đạp nhiều lắm. Có vẻ rất thích thú. Việc chăm giao tiếp với bé sẽ gắn kết tình cảm mẹ con chặt chẽ hơn đó. Nghe em nói thế, từ hôm thấy con đạp, bố cũng hay trò chuyện với bé lắm. Lúc nào đi làm về cũng vào bảo "Cho anh mượn con tí", xong cứ thủ thỉ với nhau nhìn hài lắm các mẹ ạ.

Anh nhà em cũng tìm hiểu những cách chơi với bé. Hè rồi, anh hay dẫn em đi bơi lắm. Đi bơi như vậy mẹ hiểu hơn cảm giác của bé trong bụng. Có mẹ nào chưa đi bơi bao giờ cũng hãy thử đi nhé. Trong nước cơ thể sẽ nhẹ hơn, mẹ sẽ hiểu bé nằm trong túi ối như thế nào. Bơi lội còn cải thiện cảm xúc cho thai phụ, làm giảm đau đầu, giúp hệ thống thần kinh của bé phát triển khỏe mạnh đó.

Kết quả hình ảnh cho bà bầu đi bơi

Em cũng tìm hiểu cách giúp bé nhận biết ngày và đêm từ khi còn trong bụng mẹ bằng cách trước giờ đi ngủ em và bố bé sẽ kể chuyện hoặc hát ru con. Con từ 23 tuần là có thể nghe được những âm thanh từ bên ngoài rồi. Nghe tiếng bố mẹ thường xuyên sẽ giúp bạn nhỏ hình thành tình cảm, sự gắn kết với bố mẹ. Những lời ru nhẹ nhàng sẽ kích thích sự phát triển của não bộ thai nhi, giúp con thông minh hơn các mẹ nhé.

Ngoài ra, các mẹ nhớ đáp lại những hành động của bé nhé. Mẹ bầu bắt đầu cảm nhận những cú đạp, quẫy của bé từ tuần 18 đến tuần 20. Khi bé cử động, có thể xoa xoa bụng hoặc chạm nhẹ vào chỗ bé vừa đạp. Nếu bé xoay sang chỗ khác, tiếp tục ấn nhẹ vào chỗ đó. Trò chơi tinh nghịch này có tác dụng giúp bé phát triển tư duy, đẩy mạnh các hoạt động não bộ và tương tác với gia đình hơn.

Hình ảnh có liên quan

Các mẹ nhớ hãy để bố cùng chơi với con nhé. Bởi bé yêu đôi khi được bố cưng nựng có khi còn hạnh phúc hơn cả mẹ nữa đấy. Vì thế nên chuyện chăm sóc bé nhà em không xem nhẹ vai trò của ai hết. Các bố hãy cùng mẹ vun vén tình cảm để con thông minh hơn nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm