Tài khoản

Bổ sung "DHA, CANXI, MAGIE, KẼM" rất quan trọng mẹ bầu không nên bỏ qua.

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển thai nhi.

Xem nhanh

  • Dấu hiệu cơ thể mẹ đang thiếu hụt dưỡng chất "DHA, CANXI, MAGIE, KẼM" 
  • Sự cần thiết dưỡng chất đối với thai nhi. 
  • Khi nào mẹ bầu cần bổ sung các dưỡng chất. 
  • Bổ dung dưỡng chất như thế nào cho đúng. 

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển thai nhi. Vì vậy mẹ nên bổ sung đúng, đủ dưỡng chất cần thiết trong từng giai đoạn thai kỳ. Nghén khó ăn, không bổ sung đủ dưỡng chất làm cơ thể mẹ bầu thiếu hụt dinh dưỡng, điều đó làm cho trẻ sinh ra có thể mắc bệnh như: suy dinh dưỡng, nguy cơ sinh non, sẩy thai, chết lưu sẽ cao hơn. Mẹ hãy cùng tìm hiểu một số cách dưới đây để bổ sung đủ dưỡng chất cho bé mẹ nhé. 

1Dấu hiệu cơ thể mẹ đang thiếu hụt dưỡng chất "DHA, CANXI, MAGIE, KẼM" 

- Mẹ luôn đau nhức cơ bắp hay bị chuột rút, tê chân nhất là vào ban đêm, hay đay nhức ở bắp chân, móng tay giòn dễ gãy, răng vàng hay đau răng, đau mỏi và hay bị co giật cơ mặt (mẹ đang thiếu Canxi)

- Mẹ môi khô, đau, lở loét miệng (dấu hiệu mẹ thiếu Kẽm) 

- Mẹ bầu có thể phát triển hội chứng kích động, lo âu, hội chứng chân bồn chồn và khó ngủ. Việc thiếu magie cũng có thể dẫn đến nhịp tim bất thường, buồn nôn, lú lẫn, co thắt cơ, co giật, huyết áp thấp, tim đập không đều (thiếu hụt Magie)

- Mẹ hay quên, dễ cáu gắt, bực tức với mọi thứ xung quanh, không muốn chia sẻ, ngại ngần khi đi chơi.(thiếu hụt DHA)

 Trong thai kỳ, nếu mẹ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, quá nhẹ cân chứng tỏ bầu ăn thiếu chất sẽ khiến thai nhi bị thiếu đa vi chất, dẫn đến chậm phát triển. Ngược lại nếu mẹ bầu ăn quá dư thừa chất béo sẽ dễ dẫn tới béo phì, thừa cân có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi như sinh non, tiểu đường, sinh mổ, thậm chí, thai chết lưu.


Dấu hiệu cơ thể mẹ thiếu hụt dưỡng chất 

2Sự cần thiết dưỡng chất đối với thai nhi. 

Với dưỡng chất DHA: Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. Giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi. Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, phòng chống loãng xương cho mẹ. Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.


Với dưỡng chất Kẽm: rất cần thiết cho sự phát triển của các tế bào của thai nhi đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh ra enzyme như insulin trong cơ thể phụ nữ mang thai. Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm như: các loại thịt đỏ, thịt gia cầm, các loại đậu, ngũ cốc và các sản phẩm từ sữa.


Với dưỡng chất Canxi: có vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành răng và xương thai nhi. Nếu cung cấp canxi trong thai kỳ không đầy đủ, thai nhi dễ bị còi xương, kém phát triển, biến dạng cấu tạo xương và các mầm răng ngay từ trong giai đoạn bào thai, gây nên những khiếm khuyết về xương và răng có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành


Với dưỡng chất Magie: ngăn ngừa bệnh sản giật, do đó ngừa đẻ non và giảm tử vong sản khoa. Ngoài ra, Magie còn làm giảm bớt triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt; giữ răng và hệ xương khỏe mạnh; phòng ngừa sự lắng đọng calci thành sỏi thận; giảm chứng khó tiêu và táo bón; Magie có vai trò như là một chất an thần chống stress, chống lão hóa và ngừa ung thư.


Sự cần thiết dưỡng chất đối với thai nhi

3Khi nào mẹ bầu cần bổ sung các dưỡng chất. 

Trong tam cá nguyệt thứ nhất: Việc ăn uống phong phú, cân đối, giàu dinh dưỡng giúp mẹ bầu tiếp nhận nguồn dưỡng chất đa dạng từ tự nhiên, giảm nguy cơ sẩy thai, đặc biệt là giúp bé con phát triển tốt nhất ngay từ những ngày đầu tiên trong bụng mẹ.(nên bổ sung DHA, CANXI)

Trong tam cá nguyệt thứ hai: Đây là thời điểm bé bắt đầu phát triển xương, các đặc điểm trên khuôn mặt, tay, chân, đặc biệt não cũng phát triển vào thời điểm này. Bà bầu thường hết nghén từ khi bắt đầu vào thai kỳ thứ 2 và nên bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng hơn để tăng cân trong giai đoạn này. Thai kỳ thứ 2 bắt đầu từ tuần thứ 13 đến tuần thứ 26 là giai đoạn tăng cân của cả mẹ và thai nhi. Thai nhi phát triển từ kích thước bằng một quả lê tới chiều dài 35cm khi kết thúc thai kỳ thứ 2. (nên bổ sung Kẽm, Canxi, DHA, MAGIE) 

Trong tam cá nguyệt thứ ba: Kích thước của thai nhi và não bộ tăng nhanh nên cần nhiều cần acid béo để tập trung phát triển hệ thần kinh và mạch máu. Đây là thời kỳ cũng có nhu cầu DHA tương đối cao, giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản giật, gián tiếp giúp thai nhi phát triển tốt nhất ngay từ những năm tháng đầu đời thông qua nguồn sữa mẹ sau sinh. (nên bổ sung Kẽm, Canxi, DHA, MAGIE) 


Khi nào mẹ bầu cần bổ sung dưỡng chất

4Bổ dung dưỡng chất như thế nào cho đúng. 

Thường thì mẹ bầu nghén, cơ thể mệt mỏi khó ăn uống bổ sung đủ dưỡng chất. Đồ ăn khi qua xào nấu, một phần nào đó cũng làm mất đi dưỡng chất. Theo các Y bác sĩ khuyến cáo mẹ nên bổ sung viên uống bổ sung dưỡng chất theo từng giai đoạn thai kỳ. 

Với 9 tháng thì mẹ cần bổ sung DHA đầy đủ đó là dưỡng chất không thể thiếu cho thai nhi, 3 tháng đầu mẹ có thể uống 2 ngày/1 Viên, nhưng đến tháng thứ 3 mẹ nên bổ sung mỗi ngày 1 viên vì nhu cầu DHA lúc đó tăng cao. Mẹ có thể tham khảo viên uống bổ sung DHA đang được mẹ bầu tin dùng nhất hiện nay như: https://bibabo.vn/ec/product/show/Vien_uong_bo_sung_DHA_cho_ba_bau_noi_dia_Uc_Bio_Island_60_vien-100115866

Từ tháng thứ 3 trở đi ngoài DHA mẹ cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng như Kẽm, Magie và đặc biệt là Canxi trong 3 tháng cuối. Thường mẹ bầu bổ sung 3 dưỡng chất trên từ tháng thứ 3 của thai kỳ. Mẹ Việt tin dùng nhiều nhất vẫn là:

https://bibabo.vn/ec/product/show/Vien_uong_bo_sung_canxi_magie_kem_Nature_Made_300_vien-100116056

=> Mẹ muốn tư vấn, mẹ thắc mắc không biết mình đã bổ sung đúng các loại dưỡng chất chưa. Hãy comment: "Thắc mắc+ Số điện thoại" để Bibabo có thể tư vấn cho mẹ. Hoặc mẹ có thể click vào link: https://bibabo.vn/home để xem những chia sẻ, tâm sự của các mẹ bầu nhé.


Theo Bibabo.vn

Từ khóa: