Tài khoản

Bỏ túi bí kíp chăm sóc da mùa hè này các mẹ ới

Nguyễn mây mây 4 năm trước 11 bình luận

Màu hè đến rồi. Nhất là khoảng thời gian giữa hè thì nắng nóng như đổ lửa vậy. Gần như là việc chăm sóc da trở nên khó khăn hơn. Thời tiết Hà Nội dạo này còn rất hay kiểu sáng nắng chiều mưa trưa ẩm ướt khiến da của bọn mình càng khó chiều hơn nhỉ.

Đối với bất cứ làn da nào cũng thế, mỗi khi thay đổi mùa, các mẹ hãy dành cho da những quy trình chăm sóc khác nhau để phù hợp với thời tiết nhé. Vậy mùa hè cần có những chú ý gì khi skincare. Cùng xem bài viết này của Vân nhé.

1. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng

Tất nhiên rồi, có ai là quên kem chống nắng khi vào hè cơ chứ. Trên thực tế, ngay cả khi trời không có nắng hay là trời mùa đông thì tia UV vẫn hoạt động bình thường. Đặc biệt là khi nắng nóng đổ bộ thì các tia UV càng hoạt động mạnh mẽ. Vì vậy đừng bao giờ thiếu bạn kem chống nắng này nhé.

Tác hại của ánh nắng sẽ làm đứt gãy các sợi collagen, khiến da nhanh bị lão hóa, chảy xệ hay thậm chí là cả ung thư da. Các đốm nám cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn hoặc đậm hơn. Phải nói rằng tua UV cực kì nguy hiểm, là thù số 1 của làn da. 1 số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng:

  • Phải sử dụng theo đúng trình tự. Kem chống nắng được dùng sau khi hoàn thành các bước skincare và trước các lớp trang điểm.
  • Bắt buộc phải đợi kem chống nắng hoạt động từ 10-15 phút (đối với KCN hóa học). Còn đối với các dạng vật lý, các bạn có thể ra ngoài ngay sau khi thoa và sử dụng lại KCN sau khoảng 2-3 tiếng để ổn định khả năng chống nắng. Nếu các anh em ngại khoản bồ hôi dầu xong lại bôi bôi trét trét lên mặt thì có thể sử dụng phấn chống nắng nhé. Đây là 1 phát minh cực vĩ đại cho những đứa da dầu như mình!!
  • Bắt buộc phải tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng. Bởi nó sẽ là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ: bằng khoảng 1 ngón tay cho toàn mặt, 2 ngón tay cho cả mặt và cổ.
  • Không đi ngủ khi vẫn đang còn kem chống nắng trên mặt. Chính vì vậy đối với những hũ cream ngày có chỉ số SPF thì không thể thay thế cho cream ban đêm đâu nhé.
  • Đừng quên apply cho cả cổ và những vùng có thể lộ ra ngoài như mu bàn tay, cổ chân, bàn chân.
  • Nếu các bạn là làm việc ở văn phòng, không phải hoạt động quá nhiều ở ngoài trời thì kem chống nắng có chỉ số SPF 35 đã hoàn toàn phù hợp rồi nhé. Mình không nhất thiết phải dùng những loại có chỉ số quá cao nếu không phải đi biển hay thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng nhiều.Nhưng loại chống nắng có chỉ số quá cao dễ gây nên tình trạng bí bách cho da.

2. Hãy sử dụng thêm các chất chống oxy hóa

Ánh nắng cũng là nguyên nhân gây việc oxi hóa trên da. Vì vậy, những chất chống oxy hóa trên da như vitamin C là thực sự cần thiết. Trước đây có rất nhiều người hiểu nhầm là vitamin C sẽ làm da bắt nắng. Tuy nhiên trên thực tế không phải như vậy. Sử dụng Vitamin C đúng cách vào buổi sáng, kết hợp cùng kem chống nắng thì hiệu quả bảo vệ sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Ngoài việc bổ sung vit C trực tiếp cho da thì các nàng có thể bổ xung các chất chống oxy hóa từ việc ăn uống với các thực phẩm giàu C như cam, chanh, bưởi, trà xanh, lựu…

3. Sử dụng các sản phẩm skincare phù hợp.

Như Vân đã nói ở trên, với mỗi mùa khác nhau chúng ta nên có những sản phẩm chăm sóc da khác nhau bởi chính làn da của mọi người cũng thay đổi như thời tiết mà. Ví dụ như đối với Vân, vì có làn da hỗn hợp dầu nên mùa hè Vân sẽ dùng những sản phẩm có độ dưỡng vừa đủ, tập trung chủ yếu là cấp nước để giảm thiểu tình trạng dầu nhờn trên vùng chữ T, hay không dùng thêm cream vào ban ngày. Ngay kể cả đối với các loại mặt nạ, Vân cũng sẽ chỉ dùng những loại làm dịu da ít ẩm có chiết xuất trà xanh hay placenta từ thực vật chẳng hạn. Tương tự vào mùa đông thì sẽ ngược lại. Vì mùa đông da Vân lại là da hỗn hợp thiên khô.

Như vậy, các bạn hãy có những sự lựa chọn đúng đắn về các sản phẩm skincare cũng như quy trình chăm sóc cho da thật hợp lý nhé.

4. Cấp ẩm – hạ nhiệt cho da với xịt khoáng

Vì sao mình lại nhắc tới xịt khoáng. Vào mùa hè, bọn mình sẽ ngồi trong môi trường điều hóa khá nhiều, đặc biệt là với dân văn phòng. Điều này sẽ khiến da khô hơn, mất nước nhiều hơn. Hay làn da sẽ bị tổn thương nghiêm trọng khi đi dưới ánh nắng quá lâu.  

Chính vì thế, em xịt khoáng chính là cứu tinh vào lúc này. Xịt khoáng là bước bổ sung ẩm cấp tốc cho da, giúp làm dịu, làm mát khiến da dễ chịu hơn rất nhiều. Mình có thể xịt nhiều lần vào bất cứ thời gian nào trong ngày.

5. Uống nhiều nước

70% cơ thể là nước. Nước là thứ không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Vì vậy uống nhiều nước nhất là trong mùa hè không chỉ bổ sung cho cơ thể mà còn bổ sung độ ẩm và điều hòa làn da nữa. Mỗi ngày ít nhất bạn cần uống 2.5 lít nước. Nước sẽ làm cho da bạn bớt mụn, luôn tươi trẻ bởi chức năng thải độc, giải nhiệt. Bạn nên uống nước thường xuyên trong ngày, tốt nhất là xen giữa các bữa ăn. Đây cũng là cách chăm sóc da mặt vào mùa hè đơn giản mà cực hiệu quả.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm