Tài khoản

user_avatar
❤️ Mẹ Su ❤️   

Tham gia từ tháng 02/2018 .

09/2018

CÁCH CHỮA NANH SỮA Ở TRẺ SƠ SINH

Với trẻ sơ sinh thường mọc nanh sữa, khi đó bé rất dễ bị sốt, quấy khóc và bé biếng ăn. Cùng xem cách chữa nanh sữa cho trẻ sơ sinh nhé.

Nanh sữa ở trẻ sơ sinh là gì?

Nanh sữa chính là nang lợi ở trẻ sơ sinh. Đây là một tổn thương hay gặp ở phần niêm mạc miệng trong thời gian ngắn ở trẻ. Nanh sữa thường ít gây ra biến chứng và phần lớn sẽ tự biến mất sau thời gian từ 2-5 tháng sau khi nó mọc trong miệng ở trẻ.


Chữa nanh sữa cho trẻ

Khi bé mọc răng nanh sữa bé sẽ thường sốt và quấy khóc. Nanh sữa thường gặp ở bé 0-3 tháng tuổi và có trường hợp 8 tháng tuổi.


Cách chữa nanh sữa ở trẻ sơ sinh


Nanh sữa mọc ở trẻ


Nguyên nhân bé bị mọc nanh sữa

Nanh sữa là một trong các loại nang có vỏ mỏng ở trong chứa chất keratin – đây là sản phẩm thoái hóa của biểu mô sừng hóa có màu trắng do các mảnh vụn tế bào trong quá trình hình thành sữa còn sót lại ở trong phía xương hàm.


Nếu ở vòm miệng thì do các mảnh vụn của tế bào tuyến nước bọt phụ vùi kẹt dưới niêm mạc trong thời kỳ bào thai khiến nanh xuất hiện.


Biểu hiện việc mọc nanh sữa

Khi bé mọc nanh sữa, sẽ xuất hiện một hoặc nhiều nốt màu trắng hay vàng nông ở dưới bề mặt niêm mạc lợi hàm trên hay hàm dưới của bé. Kích thước thường 2-3mm, nanh thường tự vỡ và tan không để lại dấu vết gì.


Khi bị nhiễm khuẩn, nanh có màu trắng nhưng niêm mạc lợi xung quanh rìa đốm trắng sẽ có màu đỏ, sưng thậm chí còn bị loét do sang chấn, có thể có sốt nhẹ.


Nếu không có dấu hiệu trên cha mẹ chỉ cần vệ sinh răng miệng cho bé thật tốt. Ngoài ra, cha mẹ cần theo dõi nanh sẽ biến mất sau 1-2 tuần. Nếu nanh bị nhiễm khuẩn, gây đau hãy đưa bé tới nha sĩ để chích hoặc nhể răng nanh đi.


Cha mẹ tuyệt đối không sử dụng mẹo vặt trong dân gian để chữa nanh sữa cho bé vì có thể làm bé đau đớn, gây ra nhiễm khuẩn nặng


Bác sĩ xử lý nanh sữa thế nào?

Trước khi loại bỏ nanh sữa cho trẻ, bác sĩ sẽ tiêm chút gây tê nhằm giảm đau cho bé. Nanh sữa thường có lớp vỏ nang mỏng, nằm ngay sát niêm mạc chỉ cần dùng dụng cụ nhọn để làm rách vỏ, nang sẽ tự vỡ ra chất màu trắng hay vàng như nhân mụn trứng cá.


Lợi ở phần chích rạch sẽ liền sau khoảng 1-2 ngày. Nanh sữa tái phát sau khi chích nhưng ở vị trí khác.