Tài khoản

CÁCH GỌI SỮA VỀ NHANH VÀ NHIỀU ( ĂN UỐNG THOẢI MÁI MÀ KHÔNG LO PHÁT PHÌ NHÉ )

Trà My 4 năm trước

1/ CÁCH GỌI SỮA VỀ NHANH VÀ NHIỀU (ĂN UỐNG THOẢI MÁI MÀ KHÔNG LO PHÁT PHÌ NHÉ)

– Mỗi bữa cơm các mom nên bổ sung thêm trái cây như chuối su' , đu đủ, tất cả đều phải hấp chín nhé, riêng mình chỉ dùng hai loại trên thôi vì vừa cho sữa nhiều, bé bú mau tiêu dễ đi phân ngoài nữa.

– Mình ăn chủ yếu là đồ ăn, cơm thì chừng 1/2 tô thôi, các món xào đều cho gừng vào để bé bú cho ấm bụng. Mình thì hay ăn tim gan xào với gừng, còn không nấu làm canh cũng được, vừa bổ cho bé và mẹ lại vừa ko tăng cân. 1 tuần mình uống chè vang 3 lần thôi.

– Mình không hút sữa nhiều như trên mạng hay chỉ (cứ 3 tiếng hút 1 lần), chỉ khi nào ngực hơi căng hay quá căng thì mới hút ra thôi, vì sợ sau này các mom có đi đâu ra đường mà ngực căng đúng giờ đúng giấc quá lại khổ (như mình thì cứ cách 4 – 5 tiếng hút 1 lần, lần hút như vậy đc hơn 300ml). Dùng máy hút sẽ nhanh và êm hơn nhé (mình dùng máy medela puml). Các mom nhớ cho bé ti nữa, khi nào sữa ít hãy cho bé tuti, vì nhiều quá bé sẽ bị sặc và sau này sợ ko dám bú mẹ nữa.

– QUAN TRỌNG LÀ UỐNG NHIỀU NƯỚC ẤM NHÉ, KHÔNG UỐNG NƯỚC LẠNH VÀ ĐÁ VÌ SỮA SẼ LOÃNG. (mình thì lâu lâu thèm quá nên có trộm uống vài lần, nhưng nhớ ít thôi nhé)

– Lâu lâu nhờ chồng massa cho để thông tuyến sữa, và cho chồng đỡ ghiền nữa.

2/ CÁCH THÔNG TUYẾN SỮA

– Mình thấy các mom đang băn khoăn ko biết chườm nóng hay chườm lạnh, vậy để mình giải thích luôn nhé.

– Chỉ chườm nóng khi vừa mới sinh con, sữa chưa về nhiều thì mới chườm nóng. Còn đã cho con bú rồi, sữa đã về đều rồi thì bắt buộc phải chườm lạnh nhé (đây là lời khuyên của chuyên gia sơ sinh bên nước ngoài đó). Các mom mà chườm nóng là càng sốt và nặng hơn phải vào viện đó, các mom tin cũng đc ko tin cũng không sao, vì mình chỉ chia sẻ kinh nghiệm đã từng trải cho các mom thôi ^^.

– Massa theo chiều kim đồng hồ, dùng máy hút từ chế độ yếu đến mạnh cho tuyến sữa thông nhé.

3/ CÁCH GIẢM MỠ BỤNG VÀ THÂM

– Sinh xong chắc rằng ít mom nào có thời gian nịt bụng hoặc chăm sóc bụng (như mình chẳng hạn) . Nhưng mỗi buổi tối canh con ngủ, mình tranh thủ 15p chăm sóc cho bản thân tý.

– Hủ rượu gừng nghệ hạ thổ là ko thể thiếu, mỗi tối thoa lên bụng và massa chừng 10 – 15p thôi, không tắm lại nhé, để rượu thấm dần vào.

– 1 tuần uống chè vằng 3 lần, vừa lợi sữa vừa giảm mỡ, các mom muốn uống hằng ngày cũng đc, chỉ sợ sữa về nhiều quá lại căng cứng ngực thôi.

– Trước khi cho con bú cm uống 1 cốc sữa nóng hoặc bột ngũ cốc pha nóng với sữa ông thọ nha.

P/s: Áp dụng 2 cách trên tuy ít và tác dụng lâu, nhưng mình kiên trì thì sẽ thành công. Còn mom nào có time làm đẹp thì mình ko nói rồi, cách trên chỉ áp dụng cho các mom bận bịu như mình thôi.

4/ CÁCH TRỊ BÊN CHANH BÊN BƯỞI

– Đây là đề tài muôn thuở mom nào cũng bị, và mình cũng thế, đã từng khóc thét vì bên chanh bên bưởi, nhìn vào cứ ngồ ngộ sao ấy . Hiện tại mình đã cải thiện nhiều, bên 9 bên 10 rồi.

– Bên nào nhỏ các mom cho con ti tích cực vào, và nhớ ti luôn bên kia nhé, chỉ là ti bên nhỏ nhiều hơn thôi, ko có sữa vẫn ti luôn, cho bé ngậm chơi cũng được ^^.

– Dùng máy hút sữa hút đều đặn hằng ngày, ko có sữa vẫn hút nhé, hút cả 2 bên. Sẽ mất nhiều thời gian của mom, nhưng các mom cứ kiên nhẫn thử đi, dần dần sẽ thấy kết quả cải thiện rõ rệt rất nhiều.

Theo Bibabo.vn