Tài khoản

[CẢNH BÁO] Tưởng là cái mụn đơn giản nhưng không xử lý đúng là nguy hiểm như chơi!

Bùi Hà 4 năm trước

CÁC MẸ CÓ CON NHỎ CHÚ Ý - TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC LƠ LÀ CHỦ QUAN!

Nằm trông con trong viện mới rảnh viết những dòng này, mong các mẹ bỉm sữa tránh được sai lầm của vợ chồng mình.
Mýt nhà mình tự nhiên mọc 1 cái nhọt ở đùi, mới đầu cũng bé bé thôi nên mình kệ, nghĩ trời nóng ăn nhiều hoa quả nóng nên nó mọc xong tự nó lặn. Mấy hôm sau thì thấy sưng sưng với sờ cứng cứng xung quanh, hai vợ chồng đè ra nặn thì ra mủ xanh ( ngu tập 1), nặn xong cũng cẩn thận sát trùng các kiểu. Xong hôm sau vẫn ko thấy lặn đi, sờ vẫn thấy cứng xung quanh ( như hình) thì mới cho ra bệnh viện QT Bắc Hà gần nhà khám, bsi kê kháng sinh để bảo vệ nhọt, hẹn 2 ngày nữa nó chín thì vào chích ra.
Về nhà thì ông con cứ kêu đau nhưng nhất định ko chịu uống thuốc kháng sinh , đánh vật đè ra cho uống thì thấy vỡ luôn cái nhọt, rỉ máu ra. Đáng lẽ lúc này chỉ nên lấy betadine sát trùng rồi kệ chờ nó chín, thì chồng mình lại chép miệng thôi đằng nào cũng vỡ rồi thế là nặn hết máu mủ ra rồi mới sát trùng ( ngu tập 2).
Thế là nặn xong Mít lên cơn sốt luôn. Sốt cả đêm 39-40 độ , uống hạ sốt không hạ ít nào, phát ban toàn thân. Hai vợ chồng mới hốt hoảng bế con vào viện thì con đã bị bội nhiễm và độc nhiễm vào máu gây ban toàn thân, phải truyền kháng sinh , nếu không đáp ứng thì phải cấy máu.
Vào bsi chửi cho vuốt mặt không kịp chỉ vì tội ngu và chủ quan, không nghĩ nó nguy hiểm như thế.
Nên là các mẹ có con bị nhọt phải nhớ là TUYỆT ĐỐI KHÔNG TỰ Ý NẶN NHỌT. CÁI VÒNG SƯNG CỨNG XUNG QUANH NHỌT CHÍNH LÀ VÒNG BẢO VỆ ĐỂ ĐỘC Ở NHỌT KO THEO ĐƯỜNG MÁU LAN RA. NẾU MÌNH NẶN KHI NHỌT CHƯA CHÍN SẼ PHÁ VỠ VÒNG BẢO VỆ ĐẤY VÀ BỘI NHIỄM , NẶNG HƠN CÓ THỂ BỊ NHIỄM TRÙNG MÁU. CÁCH DUY NHẤT LÀ CHỜ NHỌT CHÍN, PHẦN Ở GIỮA MỀM VÀ XUẤT HIỆN NGÒI TRẮNG, THÌ ĐƯA VÀO KHOA NGOẠI BSI SẼ CHÍCH RA CHO. NẾU NHỌT BỊ VỠ VÀ CON BỊ SỐT CAO TỨC LÀ ĐÃ NHIỄM TRÙNG THÌ PHẢI ĐƯA VÀO VIỆN NGAY.
Nói chung bố mẹ thiếu hiểu biết khiến con phải khổ thế đấy huhu, thương em Mýt quá. Trộm vía bsi bảo may nhọt của Mýt không phải ở đầu hoặc vùng mặt nguy hiểm nhiều dây thần kinh, may trong lúc sốt cao ko bị co giật. May hơn là cũng đáp ứng thuốc nên hnay đã hết sốt và ban độc, không phải cấy máu nữa. Hi vọng em iu mai xn lại máu ok để đc về nhà.

Nguồn: Loan Nguyen

Theo Bibabo.vn