Tài khoản

Các cách giảm lượng đường trong khẩu phần ăn của con

Mẹ shin 5 năm trước

Con mình rất thích ăn đồ ngọt. Mỗi lần thấy con ăn bánh kẹo có chứa nhiều đường là mình lo lắng lắm. Vì sợ con mắc các bệnh như tiểu đường, béo phì,... nên mình đã tìm cách giảm lượng đường trong khẩu phần ăn của con và thấy hiệu quả lắm.

Ngay trong các bữa ăn hàng ngày, mình giảm thiểu tối đa lượng đường nạp vào cơ thể của con. Trong bữa chính, các món có đường được mình thay thế bằng các món rau và thay đổi thường xuyên các món ăn để gây sự chú ý tới con. Thay vì chỉ có một bữa ăn nhẹ duy nhất, mình có chuẩn bị nhiều lựa chọn khác cho con. Một ly sữa chua hoặc sữa tươi nguyên chất trong tủ lạnh, các loại ngũ cốc hay nho khô đều là ý tưởng đơn giản cho các bữa ăn phụ của con. 

Nhiều mẹ cứ nghĩ giảm thiếu lượng đường cho con chỉ là cấm con ăn các đồ ăn có đường hoặc thay thế các loại bánh kẹo bằng nước hoa quả hay nước uống thông thường. Điều đó chẳng có tác dụng mà còn khiến con bị hấp dẫn nhiều hơn với đồ ngọt. Thỉnh thoảng, các mẹ có thể cho con ăn nhưng chỉ với mức độ 1 - 2 lần khi con thèm thôi nhé. Bên cạnh đó, mẹ cũng đừng tích trữ các loại bánh kẹo hay snack vì nếu con biết sẽ mè nheo bằng được để ăn đó. Mình nói không với việc này luôn và thấy con thèm mới mua.

Các mẹ tránh treo thưởng cho con bằng đồ ngọt mà thay vào đó hãy tặng con một món đồ chơi mà con thích. Thậm chí, cuối tuần dẫn con đi chơi công viên hay sở thú càng tốt. Mẹ càng treo thưởng cho con bằng đồ ngọt con càng mê chúng. Đồng thời, các mẹ nên tập cho con thói quen ăn uống lành mạnh để có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhé.

Chúc các mẹ giảm lượng đường trong khẩu phần ăn thành công cho con!

Theo Bibabo.vn