Tài khoản

Các cách rã đông sữa mẹ giữ được tối đa chất dinh dưỡng cho sữa

Mẹ Soo 4 năm trước 30 bình luận

Các mẹ lưu lại nhé, dưới đây là một số cách rã đông sữa mẹ hơi bị chuẩn được chia sẻ bởi bác sĩ Anh Thy - Bác sĩ sữa mẹ quốc tế duy nhất tại Việt Nam. Mình theo dõi bác sĩ đã lâu, cũng nhờ những thông tin bác sĩ cung cấp mà có được một kế hoạch, sự kiên trì và nhận thức đúng đắn nhất trong việc nuôi con sữa mẹ và duy trì, đảm bảo được việc nuôi con bằng sữa mẹ. Nay mình xin chia sẻ lại cho các mẹ, chúng ta cùng chăm con sữa mẹ nhé!

Quay lại chủ đề các cách rã đông sữa mẹ có thể giữ được tối đa chất dinh dưỡng cho sữa, mình xin chia sẻ vài cách thế này. 

1. Rã đông chậm

- Đây là cách cho sữa từ ngăn đông xuống ngăn mát qua đêm, có thể mất từ 8 - 12 giờ để sữa có thể rã đông hoàn toàn. 

- Sau khi sữa đã rã đông hoàn toàn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thêm 24h nữa. Tuy nhiên, mẹ nên cho con sử dụng sữa rã đông này càng sớm càng tốt nhé.

2. Rã đông nhanh (02 cách)

  • Cách 1: Cho chai/túi sữa chảy dưới vòi nước ấm (loại vòi nước có chế độ nóng/lạnh, không dùng nước nóng quá 40 độ C)

  • Cách 2: Cho chai/túi sữa vào 1 cái tô có nước ấm (nước ấm đo không quá 40 độ C), thay nước ấm thường xuyên để giúp sữa mau rã đông, cho đến khi rã đông hoàn toàn. 

Thường thì chúng ta hay phải hâm sữa đến ấm lên rồi mới cho con dùng để đảm bảo con không bị lạnh bụng, tiêu hóa cũng không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, lời khuyên của bác sĩ Anh Thy là cho con uống mát luôn, ngay cả khi sữa đang lạnh hoặc hết lạnh mà không cần làm ấm sữa. Bác sĩ giải thích là việc làm ấm sữa chỉ có 1 tác dụng duy nhất giúp con nhiệt độ của sữa giống với nhiệt độ sữa bú từ bầu ngực mẹ, con sẽ cảm thấy quen hơn chứ hoàn toàn không có tác dụng thanh trùng sữa. Chất lượng sữa lúc chưa làm ấm và sau khi làm ấm là như nhau, không có khác biệt gì mấy. Cho nên việc hâm nóng sữa là không cần thiết. 

Mình đã thử theo hướng dẫn của bác sĩ, bé nhà mk không bài xích sữa mát đó, trộm vía con còn ti rất ngoan. Sau khi con ăn xong mình súp pơ soi phân thì cũng không thấy có gì bất thường cả, đầu ra đẹp cả màu lẫn hình làm mình rất là yên tâm. Một chút chia sẻ với các mom vậy thui, cả nhà ngủ ngon nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm