Tài khoản

user_avatar
Bảo Ngọc   

Tham gia từ tháng 04/2016 .

03/2019

Các cuốn sách mẹ bầu nên đọc giúp thai giáo cho con

Đợt mang thai, mình quan tâm rất nhiều đến vấn đề thai giáo cho con. Đặc biệt, các cuốn sách dành cho bà bầu giúp thai giáo hiệu quả cho con luôn là hành trang theo mình mỗi buổi tối để mình chuẩn bị tốt cho quá trình mang thai và nuôi dạy con sau này. Các mẹ có thể tham khảo những cuốn sách mình đã đọc ở bài viết này.

Cuốn sách đầu tiên mà mình khuyên các mẹ nên đọc là cuốn sách tô màu Ngày ta gặp con của tác giả Hong Won Teak. Đây là cuốn sách rất tốt để thai giáo cho con qua thị giác bằng màu sắc và mỹ thuật. Mặc dù con không thể nhìn thấy những gì mà mình nhìn thấy, nhưng con có thể cảm nhận được những cảm xúc của mình khi đứng trước những màu sắc, hình vẽ nhất định. Với việc tô màu, mỗi màu sắc luôn mang lại cho mình một cảm xúc khác nhau như màu đỏ ấm áp, nhiệt thành nhưng có chút chói chang, màu xanh lá tạo cảm giác tươi mát, yên bình… Các mẹ có thể tìm mua ở các hiệu sách nhé.

Cuốn sách tiếp theo mà mình giới thiệu đến các mẹ là Bố kể con nghe của Nxb Kim Đồng. Khi các mẹ thai giáo thính giác cho con thì hãy đọc cho con nghe. Thậm chí, các mẹ hãy khuyến khích anh xã tham gia vào hành trình thai giáo này nhé bởi con rất thích nghe giọng của bố đó. Những lúc rảnh rỗi, mình và anh xã thường đọc cho con những câu chuyện kể bằng thơ kèm theo đó là những hình ảnh được thiết kế vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu được ghi lại trong cuốn sách này. Không chỉ thế, những gợi ý nhỏ về cách nói chuyện cho bố trong cuốn sách này cũng giúp anh xã không còn ngượng nghịu khi nói chuyện với con.

Sức khỏe 40 tuần - Hành trình mẹ và bé cũng là cuốn sách mà mình tâm đắc và muốn các mẹ tham khảo. Nếu các mẹ muốn nắm chắc những kiến thức cơ bản cần có trong suốt hành trình 40 tuần thai của mình thì đây sẽ là một lựa chọn rất lý tưởng. Với nội dung được phân thành từng tháng, bao quát những “sự kiện” quan trọng trong hành trình mang thai như lý giải quá trình thụ tinh, theo dấu sự phát triển của thai nhi, các mẹ sẽ hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra trong từng tuần thai và từ đó bớt lo lắng, đồng thời tăng thêm cảm giác thấu hiểu, sự liên kết mạnh mẽ với con. Một cuốn sách theo như mình đánh giá thì rất đáng để lựa chọn đọc khi mang thai.

Để chọn đúng sách mình cần, các mẹ có thể xác định trước những chủ đề mình quan tâm và muốn tìm hiểu sâu, sau đó tìm tựa sách phù hợp. Các mẹ có thể đọc review trên các website rồi đặt mua qua Tiki, Shopee,... hoặc đến các cửa hàng sách gần nhà để mua.

Các mẹ còn đọc cuốn sách nào hay lúc mang thai hoặc muốn mình gợi ý sách thì các mẹ comment bên dưới nhé!

Xem thêm bình luận