Tài khoản

Các loại nhiệt kế được hội mẹ bỉm sữa tin dùng nhất hiện nay

Huyền Linh 4 năm trước 4 bình luận

Nhiệt kế là một trong nhưng vật dụng quan trọng nhất, gia đình có con nhỏ nào cũng nên có. 

Xem nhanh

  • Tiêu chí chọn nhiệt kế
  • Một số loại nhiệt kế được tin dùng

Chỉ có những ai nuôi con nhỏ mới hiểu cảm giác canh con sốt là như thế nào thôi ạ. Chỉ cần thấy con hơi ấm đầu là đã lo ngay ngáy rồi. Chốc chốc lại sờ trán xem có nóng thêm không, rồi lại đo xem đã sốt bao nhiêu độ, đã trên 38,5 độ chưa để còn dùng thuốc hạ sốt cho con đỡ mệt. Thật quá mệt luôn.

Nếu trước đây, dùng nhiệt kế thủy ngân để đo thân nhiệt cho bé khá khó khăn thì nay nhiệt kế điện tử đã giúp mẹ đo thân nhiệt cho con dễ dàng hơn rất nhiều.

1Tiêu chí chọn nhiệt kế

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại nhiệt kế điện tử của nhiều hãng với nhiều mức giá khác nhau. Điều này khiến nhiều mẹ “hoang mang” không biết chọn loại nào phù hợp cho con. Do đó, khi chọn mua các mẹ cần tìm hiểu rõ những tiêu chí sau:

  • Tiêu chí hàng đầu luôn quan trọng nhất là nhiệt kế phải đo chính xác. Mỗi loại nhiệt kế đều đo nhiệt độ chính xác khi bạn tuân thủ đúng hướng dẫn. Với những gia đình có con bé, bạn nên mua hai đến 3 loại nhiệt kế khác nhau để có thể thay đổi trong từng hoàn cảnh.
  • Đơn vị đo nhiệt: Đơn vị đo lường thông thường đối với nhiệt kế thường là độ F hoặc độ C. Hầu hết các loại nhiệt kế đều có thể thay đổi đơn vị đo lường từ độ F sang C và ngược lại. Ở Việt Nam thì bạn sẽ quen với độ C hơn là độ F. Chính vì vậy, nếu mua hàng nhập khẩu thì phải xem có chuyển được sang độ C không nhé.
  • Tốc độ đo: Bạn không thể giữ hoặc bắt bé nằm yên một chỗ trong một khoảng thời gian dài được. Vì vậy, bạn nên chọn những loại nhiệt kế hồng ngoại đo nhanh và chính xác.
  • Âm thanh báo hoàn thành: việc thông báo thời gian hoàn thành việc đo sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều và đảm bảo kết quả đo là phản ánh đúng với nhiệt độ cơ thể.
  • Màn hình hiển thị có đèn: hầu hết bé thường có xu hướng sốt vào ban đêm. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn dậy bật đèn để đánh thức bé cũng như cả nhà mỗi khi cặp nhiệt độ.
  • Tính năng lưu nhiệt độ: một số nhiệt kế điện tử có các chức năng lưu nhiệt độ của các lần đo trước để bạn theo dõi sự biến động nhưng thường những chiếc nhiệt kế này sẽ có giá đắt hơn các dòng không có tính năng lưu.

Chọn nhiệt kế quan trọng nhất là độ chính xác và nhanh chóng, tiện lợi (Ảnh: Internet)

2Một số loại nhiệt kế được tin dùng

Với những tiêu chí trên thì danh sách dưới đây là các loại nhiệt kế được hội mẹ bỉm tin dùng nhất hiện nay, mọi người cùng tham khảo nhé:

  • Nhiệt kế điện tử hồng ngoại HY-216: Theo mình, đây loại nhiệt kế best nhất, đáng dùng nhất. Tốc độ đo siêu nhanh chỉ khoảng 1 giây là đã có kết quả hiện lên màn hình, khắc phục được vấn đề đo lâu, khó đo của nhiệt kế thủy ngân. So sánh giữa nhiệt kế điện tử HY và kết quả từ nhiệt kế thủy ngân mình thấy có chênh lệch nhưng không đáng kể, nếu đo đúng cách thì kết quả tương đối chính xác. Nhiệt kế HY có chế độ đo trán riêng và chế độ đo nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ nước tắm cho bé và nhiệt độ phòng thích hợp cho gia đình. 
  • Nhiệt kế đo trán Omron MC-720: Nhiệt kế điện tử đo trán Omron MC-720 cũng là một thiết bị đo nhiệt độ trán trẻ em thông minh nhờ khả năng đo không cần chạm ở khoảng cách tối đa 3 cm, một sản phẩm 3 trong 1 có thể đo nhiệt độ cơ thể, đo nhiệt độ bề mặt và cả nhiệt độ phòng vô cùng thuận tiện.
  • Nhiệt kế điện tử đo tai và trán Beurer FT65: Cũng giống như nhiệt kế đo trán Microlife FR1MF1 thì sản phẩm nhiệt kế điện tử đo tai và trán Beurer FT65 cũng được nhiều người tiêu dùng đánh giá khá tốt ở phân khúc trên dưới 500K. Beurer FT65, sản phẩm sở hữu công nghệ tiên tiến và hiện đại đạt tiêu chuẩn ASTM (hiệp hội kiểm tra chất lượng của Hoa Kỳ). Với khả năng đo và cho kết quả rất nhanh chóng chỉ trong vòng 1 giây khi đo trán và 5 giây khi đo tai.
  • Nhiệt kế điện tử Beurer FT90: Nhiệt kế điện tử Beurer FT90 là phiên bản cao cấp và được nâng cấp lên từ Beurer FT65 nhằm khắc phục những nhược điểm ở Beurer FT65, cũng vì thế mà giá bán của sản phẩm cũng cao hơn gần gấp đôi, sản phẩm cũng được đánh giá là khá phù hợp để đo nhiệt độ thân nhiệt của trẻ em.
  • Nhiệt kế điện tử hồng ngoại đo tai và trán Medilife IT – 121: Medilife là một thương hiệu cũng chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe với 2 dòng sản phẩm chính là máy đo huyết áp cổ tay và nhiệt kế điện tử, trong đó Medilife IT – 121 là sản phẩm nhiệt kế đo trán nổi bật nhất của hãng.
Theo Bibabo.vn