Tài khoản

Các mẹ cần chú ý vấn đề vệ sinh trong thai kỳ nhé

Bảo Ngọc 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mẹ nhà mình. Mình luôn quan tâm đến vấn đề vệ sinh trong suốt thời kỳ mang thai. Bởi lẽ, có vệ sinh sạch sẽ thì tâm trạng mình mới thoải mái, dễ chịu được mà con cũng có thể ra đời khỏe mạnh. Tuy nhiên, mình thấy nhiều mẹ bầu lại lơ là trong việc này quá. Nay rảnh rỗi lên chia sẻ kinh nghiệm về việc vệ sinh trong thai kỳ để các mẹ cùng tham khảo đây.

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu luôn cần phải giữ vệ sinh thân thể thật tốt. Việc này giúp cho da sạch sẽ để thúc đẩy quá trình bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể, cũng như giảm nhẹ hoạt động của thận. Hồi mang bầu, mình ngày nào cũng phải tắm thật sạch sẽ bằng nước ấm để cơ thể được thoải mái nhất, ngủ cũng mới ngon giấc để tốt cho con. Đặc biệt, bộ phận sinh dục thường tiết dịch nhiều hơn bình thường vì thế cần phải thay quần lót ít nhất 2 lần/ngày. Các mẹ nên thay ngay sau những lần đại tiện hoặc cảm thấy ướt át khó chịu.

Tiếp đó, vấn đề vệ sinh môi trường sống xung quanh cũng cần chú trọng nhé các mẹ. Lúc mang bầu ai cũng nói mình bầu bí còn cố lau dọn làm gì, cơ mà tính mình phải sạch sẽ mới cảm thấy thoải mái được. Môi trường xung quanh cần sạch sẽ và cần được khử trùng tuyệt đối. Nhỡ không may những chất độc hại chỉ cần ngửi thôi là cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ lẫn con. Đồng thời, các mẹ không tiếp xúc với người bị ốm, cảm cúm để phòng lây bệnh. 

Trong ăn uống các mẹ cũng không nên chủ quan đâu. Các mẹ cần đảm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh để tránh nguy hiểm đến sức khỏe của con. Đối với các món gỏi và lẩu không nên ăn trong thời kỳ mang thai. Các món ăn chưa được nấu chín kỹ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đối với cả mẹ lẫn con. Chúng có thể làm các mẹ bầu bị ngộ độc thức ăn, đau bụng hay bị nhiễm khuẩn và sán. Lúc mang thai, mình tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm này để đảm bảo an toàn nhất cho con.

Các mẹ chú ý về việc vệ sinh trong thai kỳ nhé để vừa bảo vệ bản thân vừa giúp con sinh ra có sức đề kháng tốt nhất để phát triển.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm