Tài khoản

Các mẹ chú ý đừng mắc những sai lầm này khi thai giáo

Mẹ Hoa 5 năm trước 23 bình luận

Hi các mẹ. Mình thấy các mẹ bầu nhà mình rất tích cực cho con nghe nhạc, hàng ngày trò chuyện với con,... Hồi mới mang thai mình cũng từng mắc những sai lầm khi thực hành thai giáo cho con và nay muốn lên chia sẻ để các mẹ cân nhắc không mắc phải kẻo gây ảnh hưởng đến con. 

Mình thấy các mẹ hay khảo nhau khi mang thai cho con nghe nhạc cổ điển là tốt, con sinh ra sẽ nhanh nhẹn. Mình cũng cho con nghe vì mong muốn đó. Tuy nhiên, những loại nhạc cổ điển mang đậm chất hàn lâm, bác học mình còn thấy không hiểu hay thậm chí là không hay thì sao các con có thể cảm nhận được. 

Mình đã thử thay đổi loại nhạc cho con bằng những giai điệu nhẹ nhàng, có tiết tấu chậm ở khoảng 60 - 70 nhịp/phút. Khi đó, mình cảm thấy rất thích thú và thoải mái. Mình chắc rằng khi mình cảm thấy thế thì con cũng giống mình. Các mẹ có thể chọn các bản nhạc trữ tình, dân ca như inh lả ơi, cò lả,... Các mẹ có thể tham khảo:


Điều quan trọng nhất các mẹ cần nhớ đó là con chịu ảnh hưởng lớn bởi tâm trạng của mẹ nên chỉ khi các mẹ thấy thư thái, vui vẻ, việc nghe nhạc mới có ích cho con.

Hồi đầu mình cũng hay có thói quen xoa bụng bầu mỗi lần cho con nghe nhạc hay trò chuyện với con. Việc này là không nên và cần hạn chế nhất có thể các mẹ nhé. Việc mình xoa, vuốt mạnh tay và thường xuyên trên thành bụng, đặc biệt là khu vực đáy tử cung, có thể kích thích các cơn co tử cung gây ra sinh non hoặc sảy thai. Hơn thế, các mẹ chú ý không nên dùng cả bàn tay mà chỉ dùng ngón tay vuốt nhẹ thành bụng từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, một hoặc hai lần một ngày và mỗi lần không quá 7 phút nhé. Các mẹ có thể đi lại nhẹ nhàng hoặc vừa chạm tay lên bụng vừa trò chuyện cùng con cũng là cách giao tiếp hiệu quả, thể hiện tình cảm yêu thương bạn dành cho con đó.

Các mẹ cần chú ý đừng phạm phải những sai lầm này nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm