Tài khoản

Các mẹ đã biết mình thuộc loại da gì và cách chăm sóc cho từng loại da chưa? (phần 2)

Nguyễn mây mây 4 năm trước

* Da thường

Image result for da thường

- Da thường là 1 loại da khá ít gặp. Nếu các mẹ có 1 làn da không tỳ vết như nám hoặc mụn, không có lỗ chân lông, không bóng dầu, không khô ráp nứt nẻ . Da luôn có độ căng mịn, rạng rỡ thì xin chúc mừng, bạn là đã sở hữu cho mình 1 làn da đáng mơ ước.

- Đối với làn da thường, cách chăm sóc không cần quá cầu kì, chỉ cần bạn làm sạch và dưỡng ẩm đơn giản là đã đủ rồi.  Đối với làn da này thì các bạn có thể dùng được những loại mỹ phẩm có ghi "dành cho mọi loại da" (all type skin) bởi các dưỡng chất sẽ rất vừa phải, không quá ít không quá nhiều.

- Các bước chăm sóc: tẩy trang (nếu dùng kem chống nắng và makeup) --> sữa rửa mặt --> tẩy da chết (1 lần/tuần) --> nước hoa hồng --> đắp mặt nạ ( 3-5 lần/tuần tùy nhu cầu và thời tiết) -->  Sữa dưỡng/essence/serum/ampoule --> Kem dưỡng--> Kem chống nắng khi đi ra ngoài.

* Da nhạy cảm: 

Related image

- Đây là 1 làn da cực kì khó chăm sóc. Bởi nó rất dễ bị kích ứng, phản ứng hoặc dị ứng. Vì vậy việc lựa chọn mỹ phẩm phải cực cực kì kĩ lưỡng. Tốt nhất là các mẹ nên lựa chọn các loại dược mỹ phẩm. Làn da này cũng không nên đắp các mặt nạ tự làm thiên nhiên kiểu: mặt nạ dưa chuột, da đam, mặt nạ bột... Vì cực kì dễ bị phản ứng, mẩn đỏ, ngứa.

- Da nhạy cảm có 2 nguyên nhân chính là do cấu tạo da mỏng, yếu hoặc da bị nhạy cảm do nhiễm corticod từ kem trộn. Những làn da nhiễm corticod thường có biểu hiện nổi mạch máu nhỏ chi chít dưới da, da luôn ửng đỏ và bong tróc. Trường hợp này bắt buộc phải điều trị nhả corticod rồi mới có thể dưỡng để phục hồi da.

- Cách chăm sóc: Tẩy trang dạng dầu ( khi makeup hoặc dùng kem chống nắng) --> sữa rửa mặt (nên chọn dang gel hoặc dạng bọt) --> tẩy da chết (10-14 ngày/lần, lựa chọn tẩy da chết vật lý dạng gel dịu nhe, không nên dùng dạng có hạt hay tẩy da chết hóa học) --> nước hoa hồng --> -->  Sữa dưỡng/essence/serum/ampoule --> Kem dưỡng--> Kem chống nắng khi đi ra ngoài (kem chống nắng cực kì quan trọng với da nhạy cảm)

* Da hỗn hợp:

Image result for da hỗn hợp

- Các trường hợp da hỗn hợp thiên khô --> chăm sóc theo da khô

- Các trường hợp da hỗn hợp thiên dầu --> chăm sóc theo da dầu

3. Kết luận

Bài viết có vẻ dài, nhưng nó khá lý tưởng để giúp các mẹ xây dựng cho mình 1 chu trình chăm sóc da chuẩn và có sự lựa chọn đúng đắn.

Đầu tư cho sắc đẹp chưa bao giờ là lỗ vốn. Vì vậy, đừng bỏ bê bản thân mình nhé. Chúc các mẹ luôn xinh tươi

Các mẹ xem phần 1 tại link dưới đây nhé: https://bibabo.vn/question/show/Cac_me_da_biet_minh_thuoc_loai_da_gi_va_cach_cham_soc_cho_tung_loai_da_chua_phan_1/1742066.html

Theo Bibabo.vn