Tài khoản

Các mẹ đừng nhầm lẫn giữa máu “nguyệt san” và máu “báo có thai” nhé

Cẩm Lê 5 năm trước 19 bình luận

Lúc đầu có thai mình không hề biết gì cả. Khi đó đi vệ sinh thấy ra máu mình cứ tưởng chỉ là nguyệt san hàng tháng nên cũng thấy bình thường. Mình cũng vệ sinh cẩn thận nhưng máu ra rất ít, không nhiều như kinh nguyệt. Lo lắng quá nên mình đi khám xem và nhận được tin là mình đã có thai. Việc ra máu chỉ là dấu hiệu báo có thai thôi.

Theo kinh nghiệm của mình tìm hiểu thì trường hợp máu báo thai thường xuất hiện vào đợt cuối kinh nguyệt hoặc khi bị chậm kinh 1 - 2 ngày. Chính vì thế, các mẹ thường hay nhầm lẫn với máu kinh nguyệt. 

Bên cạnh đó, màu máu cũng khác nhau nhé. Máu kinh nguyệt thường có màu đỏ sậm, không đông, có máu và các mảnh vụn của niêm mạc tử cung kèm theo chất nhầy cổ tử cung. Còn máu kinh thường sẽ ra ồ ạt và kéo dài khoảng 4 - 5 ngày hoặc lâu hơn phụ thuộc vào từng người. 

Máu báo thai thường xuất hiện khi thai nhi 2 - 3 tuần tuổi. Lượng máu và thời gian ra máu báo thai có thể không giống nhau ở nhiều mẹ. Trong khi có những mẹ không có dấu hiệu nào, thì có những mẹ chỉ ra vài giọt. Dấu hiệu chung của máu báo thai ở hầu hết các mẹ là ít hơn rất nhiều so với kinh nguyệt.

Khi các mẹ thấy dấu hiệu ra máu ở vùng kín nhiều còn có hiện tượng đau bụng, sốt thì các mẹ cần đi khám ngay. Do có thể các mẹ đang bi lưu thai hoặc mang thai ngoài tử cung đó. Nguy hiểm lắm nên các mẹ không nên chủ quan đâu. 

Các mẹ lưu ý những điểm này đừng để nhầm lẫn giữa 2 loại máu nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm