Tài khoản

Các mẹ đừng quá lạm dụng máy hút sữa

Mẹ Thóc 5 năm trước 4 bình luận

Các mẹ đừng lạm dụng máy hút sữa như mình nếu không muốn hậu quả khó lường. Nếu đã dùng thì nên tìm hiểu kỹ càng chứ biết 1 rồi lạm dụng quá lại thành có hại. Để mình chia sẻ cho các mẹ cùng biết. 

Hồi mới sinh mình cũng mua một chiếc máy hút sữa để kích sữa nhiều cho con vì mình lo con bú nhiều mà sữa mình lại không đủ. Thế nhưng, mình hút nhiều quá, càng hút càng nhiều mà không hút thì cái cảm giác căng tức ngực lại ùa về khó chịu lắm. Sữa trữ đông đầy tủ, con ăn không hết lại bỏ đi, có phải là vừa tiếc công, vừa phí. Có những tuần kiểm tra tủ lạnh vứt đi cả lít sữa ấy chứ vì có dùng tới đâu mà sữa cũng chỉ để được 2-3 ngày là hỏng rồi. Ham nhiều quá vừa phí sữa mình trong khi bao người muốn mà không được vừa  làm tăng áp lực và ám ảnh về việc thiếu sữa. Sau sinh, thay vì ôm con cho bú thì mình lại ôm cái máy hút sữa chỉ vì lo thiếu sữa. 

Mình có hỏi bác sĩ thì mới vỡ lẽ “sữa mẹ sản xuất theo nhu cầu” và con ngừng bú hoặc mẹ ngừng hút sữa thì sữa dần mất đi rồi đó. Bảo sao từ hôm thấy sữa trữ nhiều vứt đi mình ngừng hút cái thấy sữa ra ít hẳn. Hối hận vô cùng vì không chịu tìm hiểu kiến thức để hậu quả là con phải gánh chịu. Lẽ ra mình chỉ cần ôm con cho bú thôi thì đâu sẽ vào đấy, con cần bao nhiêu mẹ đáp ứng bấy nhiêu, hoàn hảo đến từng centimet. Các mẹ đã từng trong tình trạng giống mình chưa, buồn lắm vì không chịu biết điều này sớm rồi cứ lạm dụng quá. 

Các mẹ à, con chính là cái máy hút sữa nhanh nhất và hiệu quả nên mình không cần bất kì cái máy hút sữa nào đâu nếu không thực sự cần thiết. Các mẹ muốn kích sữa thì cứ ôm con rồi cho bú thật nhiều nhé. Bất đắc dĩ lắm với những mẹ bị mất sữa hoặc không cho con bú được trực tiếp thì mới phải tìm đến cái máy hút sữa thôi nhé. Vì sữa mẹ hút ra sau khi trữ đông và hâm nóng không còn giữ được nguyên vẹn lượng kháng thể như sữa mẹ bú trực tiếp. Đặc biệt, những khi con ốm thì sữa mẹ hút ra không thể đáp ứng đúng loại kháng thể mà con cần ngay lúc đó, điều này chỉ duy nhất bú mẹ trực tiếp mới làm được. 

Các mẹ đừng như mình rồi lại mất sữa thì tội con lắm. Chỉ cần các mẹ ôm con bú trong tinh thần thoải mái, bồi bổ đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như uống 2-3 lít nước mỗi ngày là đủ sữa cho con bú rồi. Chẳng cần cái máy hút sữa nào nếu không thực sự cần. 

Các mẹ có đồng tình với quan điểm của mình trong việc dùng máy hút sữa không, comment bàn luận thêm với mình nhé!

Theo Bibabo.vn