Tài khoản

Các mẹ đừng tin mấy trang mạng vớ vẩn bảo rằng tập thể dục làm sữa mẹ bị chua nhé

Mẹ Soo 5 năm trước 8 bình luận

Không phải chỉ vì thừa mỡ, tích mỡ bụng mỡ đùi mà các mẹ sau sinh mới muốn tập thể dục đâu ạ. Tập thể dục còn làm cho cơ thể được vận động, các cơ có thời gian hồi phục tốt phụ thuộc vào sự hợp lý trong cường độ vận động của các mẹ nữa. Mình nói thật, mình ủng hộ các mẹ tập thể dục còn hơn là bôi mấy thứ thuốc giảm cân chả rõ nguồn gốc ấy chứ. Có một mẹ hôm qua nhắn tin hỏi mình rằng có phải tập thể dục sẽ làm cho sữa bị chua, con không thích bú nữa hay không? Câu trả lời của mình là Có, nhưng mẹ phải tập điên cuồng như vận động viên thì sữa mới bị chua được nhé.

Nếu chỉ tập một số bài tập đơn giản, cường độ vừa phải thì chỉ cần mẹ uống đủ lượng nước sau khi tập, bù đủ nước bị mất đi qua mồ hôi là được. Chất lượng sữa sẽ không hề bị ảnh hưởng gì cả. Trong 6 tuần đầu, mẹ chỉ vận động nhẹ nhàng, làm vài động tác đơn giản hay đi bộ mươi phút là được. Đủ thời gian cho các cơ có năng lượng và phục hồi một phần làm nền tảng rồi thì mẹ có thể tập như thường, dần dần tăng cường độ lên.

Trừ khi các mẹ bắt buộc phải tập cường độ cao vì nghề nghiệp yêu cầu như người mẫu, diễn viên, vận động viên thì sữa mẹ mới bị chua sau khi tập. Mẹ chỉ cần cho con bú trước khi tập hoặc vắt trữ sữa trước cho con bú bằng bình thôi. Đơn giản mà.

Mẹ nào còn trong tháng cữ thì tham khảo bài tập Kegel cực đơn giản để tập nhẹ nhàng trước nhé. Mình cũng tập và hoàn toàn không bị són tiểu sau này, cô bé cũng se khít hẳn nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm