Tài khoản

Các mẹ không muốn vô sinh thì đừng ăn kiêng mù quáng

Huyền Linh 4 năm trước 8 bình luận

Các mẹ muốn có thai thì đừng nghĩ đến việc ăn kiêng rồi ăn mãi chẳng thấy giảm lại nhịn ăn rất nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản. Mình có đứa em vì ăn kiêng một cách mù quáng và chịu áp lực chuyện sinh nở bây giờ đi khám phát hiện ra khó thụ thai đó.

Hôm trước đứa em mình mới qua khóc lóc tâm sự, nhìn thương lắm hỏi ra hỏi mới biết áp dụng nhiều chiêu ăn kiêng giảm cân một cách tiêu cực, giảm cân bằng mọi giá với chế độ ăn chay tịnh, ăn quá nhiều đậu phụ, đậu tương… dẫn tới suy giảm hooc-môn. Qua kiểm tra và tìm hiểu “lịch sử phòng the” của hai vợ chồng, bác sĩ kết luận em mình bị vô sinh do ăn kiêng không đúng cách. Thương lắm, giờ vợ chồng nó đang đi chạy chữa khắp nơi. 

Theo mình biết, việc ăn kiêng với chế độ dinh dưỡng hoàn toàn chay tịnh sẽ dẫn tới đảo lộn quá trình nội tiết, giảm khả năng sinh sản hoóc môn, lâu ngày có thể dẫn tới giảm ham muốn, gây vô sinh. Đặc biệt, nếu các mẹ ăn kiêng thường xuyên bằng đậu tương, đậu phụ thì khả năng vô sinh càng cao. Bởi có một lượng chất trong tất cả sản phẩm từ đậu tương sẽ ngăn cản không cho tinh trùng bơi đến trứng làm giảm khả năng thụ thai. Thực tế, rau quả và những thực phẩm nhiều chất xơ sẽ rất có hiệu quả trong việc giảm cân. Tuy nhiên, nếu các mẹ thường xuyên ăn chay, cơ thể sẽ thiếu vitamin B12 và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt. Các mẹ muốn ăn kiêng để giảm cân thì nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe chứ đừng nghe mách đâu đó rồi giảm cân một cách mù quáng như em mình thì nguy hiểm lắm.

Tiện đây có mẹ nào biết cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng mà tăng khả năng thụ thai thì comment chỉ cho mình với nhé, nhìn em mình dạo này gầy gò vì chữa bệnh cũng muốn giúp rồi bồi bổ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm