Tài khoản

Các mẹ nhớ chuẩn bị đồ cho con yêu thật sớm chứ đừng như em nhé

Linh Nguyễn 5 năm trước 62 bình luận

Em nhớ là hình như lúc em siêu âm biết mình có bầu con gái là vào tháng 4 hay tháng 5 gì đó, vừa về đến nhà là em vội vàng lên mạng tìm đọc danh sách đồ cần chuẩn bị cho trẻ sơ sinh cũng như tham khảo ý kiến của rất nhiều mẹ khác. Thế là, em có hẳn cái danh sách đồ của mẹ và con luôn. Cả em và chồng đều rất bận bịu nên là em lại không có thời gian để đi mua sắm cho con, chồng em cũng vậy nên hai vợ chồng cứ chần chừ mãi thôi. 

Sau đến tận lúc em mang bầu tháng thứ 8 thì lại phải ở nhà để dưỡng thai tránh đi lại nhiều.  Thế là em chốt phương án mua đồ online, vừa tiện lợi mà đồ đạc cũng xịn sò lắm, chỉ cần tìm được shop uy tín là ổn các mẹ ạ.

Viêc mua sắm đồ cho con có thể mất một khoản phí không nhỏ vì vậy em chuẩn bị sẵn tiền để dùng vào việc này. Để tiết kiệm, em chỉ mua những thứ cần dùng, tránh mua theo sở thích cá nhân các mẹ ạ. Quần áo và tã lót của con cần dùng nhiều nhất, vì thế các mẹ sẽ phải mất một khoản tiền vào hai thứ này. Em dặn chồng là có thể sắm từ từ nhưng nhớ mua món nào thì gạch nó ra khỏi danh sách để đỡ phải mua trùng lại đó. Khoản tiền em dành sắm đồ cho con tầm 2 - 3 triệu các mẹ ạ.

 

Mua đồ cho con theo từng giai đoạn phát triển của bé là cách giúp bố mẹ tiết kiệm được chi phí đấy ạ. Trong tháng đầu tiên sau sinh, con thường lớn rất nhanh, em dặn chồng mua đồ rộng một tí có thể mặc cho 3 - 6 tháng về sau. Hãy chọn những món đồ tốt và tiện dụng nhất cho bé, em sợ chồng nhìn gì là thích muốn mua cho con nên phải dặn kĩ đừng mua nếu nó không thực sự cần dùng đến.

Khoảng thời gian sau sinh, chắc chắn các mẹ sẽ phải chi một số tiền khá lớn cho việc nuôi con nên hãy tiết kiệm bằng cách mua những vật dụng cần thiết cho con nhé các mẹ, tránh mua nhiều không dùng đến sẽ rất lãng phí đấy ạ. Em chúc các mẹ mua sắm cho con thật thông minh nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm