Tài khoản

Các mẹ tham khảo tuyệt chiêu ngăn ngừa còi xương cho bé của mình xem nha!

Ngọc Hân 5 năm trước 6 bình luận


Chào các mẹ, bé nhà mình đang trong giai đoạn ăn dặm mình thấy rất vui vì mỗi lần đi khám bác sĩ đều khen con khỏe mạnh, hấp thụ tốt và không có dấu hiệu gì của bệnh còi xương cả. Sở dĩ để con được như vậy là do mình luôn chú ý tới việc bổ sung cho con những món ăn giàu canxi, chế biến đơn giản mà lại rất hợp khẩu vị bé. Mình chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Món đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến các mẹ là món cháo tôm. Đây là món ăn rất tốt cho các con đấy mẹ ạ. Để làm món này mình chỉ cần chuẩn bị 2 con tôm càng và ⅓ bát gạo thôi, quá đơn giản đúng không ạ? Sau khi có nguyên liệu, mình làm như sau: Tôm mình mang đi rửa sạch bóc vỏ. Gạo mình xay nhỏ thành bột. Cuối cùng cho tất cả nguyên liệu vào trộn đều, cho nước vừa đủ nấu thành cháo. Chỉ cần vậy thôi là mình đã có một bát cháo thơm ngon và rất tốt cho xương của con rồi đấy. Bé nhà mình chỉ ăn một tí là hết sạch cả bát rồi.

Một món nữa cũng cung cấp rất nhiều canxi giúp con chống còi xương rất tốt đó là cháo cá quả. Với món này mình sẽ chuẩn bị một con cá quả nhỏ, rau cải xoong và ¼ bát gạo. Khi chọn cá mình thường chọn loại cá quả đầu bẹt, vảy ở bụng trắng, lưng đen. Sau khi bỏ hết nội tạng và làm sạch cá, mình đem hấp cách thủy rồi gỡ lấy phần thịt nạc. Phần gạo mình mang đi xay nhỏ thành bột, còn rau cải cho lên giã nhỏ vắt lấy nước rồi cho vào cháo. Cuối cùng mình cho tất cả các nguyên liệu vào nồi rồi đun lửa nhỏ. Đợi đến khi cháo nhừ là mẹ đã có một bát cháo cá thơm ngon cho con rồi.

Món tiếp theo cũng rất hấp dẫn đó là cháo xương sụn lợn. Bé nhà mình thích ăn món này nhất đấy. Mình chuẩn bị nguyên liệu gồm: 100g xương sụn và ⅓ bát gạo. Cách làm như sau: Xương sụn lợn mình đem rửa sạch rồi luộc qua và chắt bỏ nước. Phần gạo mình xay thành bột để con dễ ăn nhất. Xương sụn sau khi lọc qua, mình xào chín rồi lọc nước và đem ninh, sau đó vớt xương ra lọc riêng phần thịt, chỉ lấy nguyên phần sụn mang đi say nhỏ. Cuối cùng mình cho gạo, sụn xay và thịt vào nồi hầm nhừ nhuyễn là xong rồi.

Mình thì cũng không phải người giỏi bếp núc, nội trợ cho lắm, nhưng từ khi có con mình cũng chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm nấu nướng để đảm bảo dinh dưỡng cho con mẹ ạ. Nhìn con ăn vui vẻ là đã thấy vui rồi. Trên đây là  một vài món mình thường nấu để phòng chống còi xương cho con, mẹ có thể tham khảo và chế biến nhé! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm