Tài khoản

Các mẹ yên tâm vì đã có cách trị “cứt trâu” cho con

Minh Lâm 5 năm trước 7 bình luận

Không biết mẹ nào con bị mọc cứt trâu như mình hồi trước không. Trước sinh con được mấy tuần thấy trên đầu con xuất hiện những vảy màu trắng trắng như kiểu gầu nên hay gãi để con đỡ ngứa hay thậm chí có gội đầu cẩn thận cũng thấy không hết. Mình đã tìm ra một số cách hiệu quả để làm sạch cứt trâu trên đầu con và đã thành công. Hôm nay lên chia sẻ cho các mẹ cùng biết đây.

Tính mình thường nôn nóng nên đã cho con sử dụng dầu gội để vệ sinh vùng da có cứt trâu của con. Tuy nhiên, càng dùng càng thấy tình trạng không giảm đi mà thậm chí còn viêm nhiễm. Mình cảm thấy lo lắng hơn về tình trạng này của con đến mất ăn mất ngủ. Mẹ chồng mình biết chuyện và vội vàng làm ngay một lọ dầu dừa sang để giúp làm sạch cứt trâu cho con. Mình cũng không hiểu sao lại dùng dầu dừa nhưng thấy sau mấy ngày cho con dùng thì hiệu quả lắm. Mình lên mạng tìm hiểu và biết rằng dầu dừa là sản phẩm tự nhiên tốt nhất để xử lý cứt trâu cho con. Các mẹ nên bôi một ít dầu dừa lên vùng chân tóc có cứt trâu và để đó từ 3 - 5 phút rồi dùng lược thật mềm hoặc khăn xô sữa để massage nhẹ lên vùng da đó. Sau đó, các mẹ gội đầu thật nhẹ nhàng cho con và thấm khô bằng khăn bông mềm.

Các mẹ có thể dùng dầu hạnh nhân, dầu ô liu, dầu cám gạo thay thế cho dầu dừa cũng được nhé. Các loại dầu này giúp giảm tình trạng cứt trâu.

Ngoài ra, các mẹ có thể loại bỏ cứt trâu bằng cách pha nước chanh loãng hoặc dùng bồ kết đun lấy nước, nước chè đặc để gội đầu cho con. Mẹ cũng không nên đội mũ hay bịt đầu quá thường xuyên cho con mà hãy để cho đầu con được thoáng mát nhé. Nếu sợ con bị lạnh đầu thì hãy dùng những chiếc mũ cotton mỏng có độ thấm hút tốt để tránh con bị ẩm ướt do mồ hôi. Khi con bị cứt trâu mẹ nên lưu ý luôn giữ vùng da đầu đó được khô thoáng và sạch sẽ.



Theo Bibabo.vn
Xem thêm