Tài khoản

Các món đồ mà các mẹ cần chuẩn bị khi mới bắt đầu mang thai

Mẹ Cún 5 năm trước 9 bình luận

Nhớ hồi mang thai, mình tất bật lo lắng đủ thứ vì tập đầu chưa có kinh nghiệm. Giờ ngồi ôm con nghĩ lại cũng thấy vui và đang rảnh nên lên chia sẻ cho các mẹ biết những món đồ mình đã chuẩn bị khi mới mang thai. Các mẹ có thể tham khảo để chuẩn bị cho kỳ mang thai nhàn tênh.

Đầu tiên, các mẹ nên chuẩn bị sẵn sàng một chiếc gối đa năng. Khi có em bé, bụng mẹ sẽ lớn hơn, thai nhi sẽ chèn lên các bộ phận cơ thể, gây áp lực lên các tĩnh mạch và động mạch chủ, gây khó thở, tức bụng, nên việc nằm ngửa sẽ khiến các mẹ mệt mỏi. Do bà chị họ có kinh nghiệm nên lúc mình mang thai bà ý đã đưa chiếc gối này cho mình. Sự êm ái của chiếc gối này cũng giúp mình nâng bụng bầu lên, không làm da bị chảy xệ về một bên hay cảm giác khó chịu, nhức mỏi khi ngủ suốt đêm. Hiện trên thị trường có nhiều loại gối ôm khác nhau cho bà bầu và phổ biến nhất là gối hình chữ C, J và U. Tùy từng loại có ưu nhược điểm riêng nên nếu các mẹ có nhu cầu tìm hiểu thì comment để mình viết bài chia sẻ nhé.

Thứ hai, về áo ngực các mẹ cũng cần chuẩn bị nhé vì nhiều khi các loại áo hay mặc có thể không dùng được nữa. Khi mang bầu, ngực của mình lớn dần lên, căng tức bởi cơ thể đang dần thích nghi với việc thai nhi dần phát triển. Đồng thời, tuyến sữa cũng phát triển và hoàn thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động khi con chào đời. Do đó, mình đã chọn những chiếc áo ngực không đệm, không gọng để bầu ngực được thoải mái hơn cũng như kích thích sữa về nhanh. Những chiếc áo lót đệm, mút có gọng chật khít có thể đè nén lên các mô vú, gây tắc nghẽn tuyến sữa đó.

Thứ ba là chuẩn bị tai nghe để giúp thai giáo cho con một cách tốt nhất.  m nhạc sẽ giúp đầu óc trở nên thư thái, thoải mái hơn, đặc biệt là các mẹ bầu. Do tâm trạng của các mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách cũng như sự phát triển của con. Khi mình chọn mua thường có yêu cầu thiết kế cao theo những tiêu chuẩn khắt khe nhất về âm thanh nhằm bảo vệ sức khỏe và thính giác cho con. Các mẹ lưu ý trên tai nghe có nút điều chỉnh âm lượng nên các mẹ có thể điều chỉnh âm nhạc to/nhỏ dễ dàng để âm thanh không quá to ảnh hưởng đến thính giác của con nhé. Độ nhạy tai nghe nằm trong khoảng từ 80-90 dB/mw là an toàn cho tai còn non yếu của thai nhi. Tần số thì nằm trong khoảng từ 20 – 21000 Hz là chuẩn. Mình thì chọn loại tai nghe của Lullabelly, ngoài ra các mẹ có thể tham khảo của Smart Fetus, Tiptop Kid,...

Ngoài ra, các mẹ nên bổ sung thêm các vitamin hoặc axitfolic, canxi, dha để "vào mẹ không vào con" giúp con khỏe mạnh nhé.

Mình hi vọng bài viết này hữu ích dành cho các mẹ khi mang thai.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm