Tài khoản

Các phương pháp thai giáo phổ biến nhất hiện nay

Nguyễn Vân 4 năm trước 6 bình luận

Mỗi phương pháp thai giáo sẽ có những tác động khác nhau tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Tổng hợp tất cả các phương pháp thai giáo, chúng ta sẽ có được một lộ trình thai giáo tổng quát và hiệu quả nhất.

1. Thai giáo là gì?

Nghe tới cụm từ “thai giáo” có vẻ chất chứa đầy học thuật chứ thực ra, theo mình, thai giáo đơn giản là những tác động của ba mẹ tới thai nhi để hỗ trợ con phát triển cả về thể chất và tinh thần ngay từ trong bụng mẹ. Mọi hành động như trên đều là thai giáo.

2. Các phương pháp thai giáo phổ biến

Thai giáo âm thanh

Mình gộp thai giáo âm nhạc và thai giáo ngôn ngữ vào nhau vì nhìn chung, như mình hiểu thì nó đều góp phần phát triển cơ quan thính giác và vùng não bộ liên quan đến thính giác của thai nhi. 

Thai giáo âm nhạc, các mẹ cũng biết đó là mình mở nhạc cho con nghe, những bản nhạc mẹ yêu thích cũng được, nhạc thính phòng cũng được, chỉ cần đừng là nhạc xập xình hay thay đổi là được, như thế con sẽ dễ chịu, mẹ cũng thư thái hơn. 

Thai giáo ngôn ngữ, hay đơn giản hơn là việc ba mẹ trò chuyện với con mỗi ngày, đọc truyện cho con nghe, hát ru con ngủ. Con thích giọng nói trầm ấm của ba hơn của mẹ, vì vậy mẹ lôi kéo ba thai giáo ngôn ngữ cho con nhiều nhé. 

Thai giáo ánh sáng

Mình sử dụng các bài tập ánh sáng để giúp con phát triển mắt tốt hơn, con có phản ứng nhanh nhạy hơn. Không chỉ là bài tập chiếu đèn vào bụng và để con di chuyển theo, đơn giản như việc buổi tối tắt hết điện không bật đèn ngủ hay buổi sáng lúc ngủ dậy thì mở tung hết cửa ra cho ánh sáng vào nhà, như thế sẽ giúp con rèn cách phân biệt được đâu là ban ngày, đâu là ban đêm ngay từ trong bụng mẹ. 

Thai giáo dinh dưỡng

Vấn đề dinh dưỡng mình nghĩ là quan trọng. Dinh dưỡng từ những ngày đầu khi biết tin mang thai mình đã cố gắng bổ sung vitamin như axit folic, sắt, canxi, dha hay việc ăn nhiều rau xanh và hoa quả, uống nhiều nước, tránh uống rượu bia, đồ có cồn, chất kích thích gây hại,... đã được mình hết sức chú trọng. Đơn giản thế thôi cũng là thai giáo dinh dưỡng ấy các mom ạ.

Thai giáo vận động

Mình hay chơi với con trò ấn nhẹ vào bụng để con đạp vào chỗ mẹ vừa ấn. Nhưng ấn rất nhẹ thui, vì ấn mạnh có thể gây nguy hiểm. Mỗi lần thấy con đạp đúng vị trí mình ấn là mừng lắm các mom, thú vị cực. Thấy bảo chơi trò này sẽ giúp con khả năng nhận biết và vận động nhanh hơn, cả trí tuệ và thể chất đều được phát triển tốt hơn. Sau khi thai giáo mình cũng tin là vậy. 

Còn các mom, các mom đang thực hành phương pháp thai giáo nào? Cùng chia sẻ nào.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm