Tài khoản

Các trò chơi dành cho bố mẹ và con dưới 1 tuổi

Mẹ Mun 5 năm trước

Khi con được 6 tháng, mình quay trở lại với công việc. Thời gian đi làm bận bịu nhưng để gần gũi và thấu hiểu con, mình và chồng vẫn cố cùng con chơi các trò chơi. Mục đích của vợ chồng mình là rút ngắn khoảng cách với con nên cũng tìm tòi khá nhiều các trò chơi ngay từ khi con mới chào đời.

Mình và con thường chơi trò bắt chước mèo. Vì con rất thích thú với sự thay đổi nét mặt và trò chơi này giúp con hình thành được khả năng nhìn. Mình bế con lên và đưa mặt sát gần con nhưng đừng gần quá nhé các mẹ. Khi con tập trung nhìn chằm chằm thì thè lưỡi ra và thu lại. Hãy làm liên tục và để ý rằng con đang nhìn mình và cố gắng bắt chước theo đó. Bên cạnh đó, các mẹ có thể hát cho con những giai điệu vui nhộn rồi cầm chân hoặc tay của con nắn theo giai điệu đó. Con sẽ cười thích thú và hưởng ứng theo ngay.

Con lớn hơn một chút mình thay đổi các trò chơi mới cùng con. Các con đều rất thích thú với những quả bóng đầy màu sắc. Mình hay đặt con ngồi vào lòng, trên ghế nằm sưởi nắng và lấy 1 quả bóng, thổi to lên trước mặt con. Lúc này mình quan sát con trong khi thổi. Mình thấy ánh mắt của mở tròn theo độ lớn của quả bóng và tay con cố vươn ra để bắt lấy. Nếu con bắt được quả bóng thì con sẽ học được nguyên nhân - kết quả, sờ vào và mình cho bóng xịt dần. Các mẹ nên nhớ rửa tay thật sạch cho con sau khi chơi xong nhé vì con hay cho tay vào mồm lắm.

Ngoài ra, các mẹ có thể cho con chơi đá bóng. Chẳng cần con phải biết đi mới có thể chơi được. Các mẹ hãy đặt một quả bóng vừa tầm với con và đặt nhẹ trước mặt và xốc nách để chân con chạm vào bóng. Đồng thời, hãy hỗ trợ con đá được quả bóng để nó lăn đi nhé. Việc này cũng giúp cho con tập đi nhanh hơn đó. 

Các mẹ nên rủ rê ông xã cùng con chơi để gắn kết tình cảm gia đình nhé.

Theo Bibabo.vn