Tài khoản

Cách bổ sung canxi cho bé đang bú mẹ đúng chuẩn!

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Nhiều mẹ thắc mắc với Bibabo rằng có cần bổ sung Canxi cho bé đang bú mẹ không? Câu trả lời là Có, nhưng là trong một số trường hợp cụ thể. Hãy cùng Bibabo tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

1.  Vai trò của Canxi với sự phát triển của bé: 

Canxi đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều chức năng của cơ thể trẻ sơ sinh. Là khoáng chất phong phú nhất trong cơ thể bé với hơn 99% được lưu giữ trong xương, răng. Phần còn lại được lưu trữ trong các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cơ, máu, các tế bào. 

Vai trò của Canxi với sự phát triển của bé

Việc thiếu canxi ở giai đoạn sơ sinh có thể dẫn tới còi xương, khiến xương có thể bị biến dạng, hoặc dễ tổn thương. Thiếu canxi cũng góp phần gây ra các bệnh như cao huyết áp, bệnh thận, tim và ung thư đại tràng.

2. Dấu hiệu thiếu canxi ở các bé đang bú mẹ là gì?

Trước tiên, để đảm bảo việc bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh là tốt nhất thì mẹ cần phải nắm bắt nhu cầu canxi trong cơ thể bé như thế nào, đang ở mức độ thiếu hụt nào.

- Thiếu Canxi ở mức độ nhẹ:

+ Khi bé ngủ thường xuyên bị giật mình, bên cạnh đó là những cơn khóc thét kéo dài trong nhiều giờ. 

Bé hay quấy khóc

+ Khóc nhiều khiến bé mặt đỏ tím tái.

- Thiếu Canxi ở mức độ nặng (mức độ cảnh báo):

+ Mồ hôi bé ra nhiều cả khi thức và ngủ.

+ Trẻ ngủ ít, khó ngủ, giấc ngủ không sâu và thường khóc khi ngủ.

+ Tóc phía sau gáy của trẻ rụng nhiều, vị trí đầu nằm nhiều bị bẹt và chậm liền.

Tóc phía sau gáy của trẻ rụng nhiều, vị trí đầu nằm nhiều bị bẹt và chậm liền

+ Tim của trẻ đập nhanh, lồng ngực đỏ.

3. Các cách bổ sung Canxi cho bé đang bú mẹ:

- Bổ sung Canxi cho bé qua sữa mẹ:

Bổ sung Canxi cho bé đang bú mẹ

Việc bổ sung canxi cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh cần được xác định bởi bác sĩ chuyên khoa nhi và chuyên khoa dinh dưỡng, tùy theo từng độ tuổi bé, nhu cầu của từng bé để bổ sung canxi hợp lý.

Đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ còn đang bú mẹ thì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính, đồng thời là nguồn bổ sung canxi hiệu quả. Vì vậy chế độ dinh dưỡng của người mẹ là vô cùng quan trọng. Để bổ sung canxi cho trẻ đang bú mẹ, thì việc đầu tiên đó là cải thiện khẩu phần ăn uống cho người mẹ với những thực phẩm giàu canxi như:

+ Sữa và các sản phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua), lòng đỏ trứng, nước cam,...

+ Các loại ngũ cốc và hạt : hạt đậu, gạo, hạt mè, hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó...

+ Các loại rau lá xanh thẫm: rau chân vịt, rau cải thìa, rau cải xoăn, cải bó xôi...

+ Thuỷ hải sản: tôm , cua, nghêu, sò , ốc, hến,...

Nhóm thực phẩm giàu canxi

Vì vậy các mẹ đang cho con bú đừng quên một thực đơn khoa học, đầy đủ dinh dưỡng để con yêu có thể được cung cấp một nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhất nhé, đây cũng chính là nguồn quan trọng nhất để bổ sung Canxi cho bé đang bú mẹ đấy ạ! 

- Bổ sung D cho trẻ bằng cách tắm nắng vào buổi sáng:

Vitamin D ngoài giúp cơ thể hấp thụ canxi trong các loại thực phẩm nhằm phát triển chiều cao tối đa của trẻ, nó còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, sản xuất insulin ngăn ngừa bệnh tiểu đường và phát triển cơ bắp.

Khoảng 1 tuần sau khi sinh, bé đã có thể tắm nắng để cơ thể bổ sung vitamin D. Thời gian thích hợp cho bé tắm nắng nằm trong khoảng từ 6-9 giờ sáng và sau 5 giờ chiều. Từ 6-9 giờ sáng, tia hồng ngoại và tia cực tím trong ánh mặt trời khá yếu, thích hợp để giúp bé thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

- Bổ sung Canxi qua thực phẩm chức năng:

Với những bé thiếu canxi nặng quá có thể bổ sung bằng các loại thuốc giàu canxi, có hàm lượng canxi cao. Tuy nhiên, mẹ cần tham khảo qua ý kiến của các bác sĩ. Bởi cần có vitamin giúp cho bé hấp thu canxi như vitamin D, Magie, vitamin K2 và nhiều các vitamin, vi khoáng khác.

Quá trình bổ sung canxi rất cần đến Vitamin D. Vitamin D là chất dẫn truyền để cơ thể bé hấp thụ canxi dễ dàng hơn. Vì vậy, trong bài viết này, Bibabo sẽ gợi ý cho mẹ sản phẩm “Vitamin Pediakid D3 chống còi xương của Pháp”. Đây là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng vì: 

- Vitamin Pediakid D3 được chiết xuất từ hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất, bổ sung khoáng chất và các loại vitamin giúp bé ăn ngon, ngủ ngon, tăng cường miễn, dịch, giảm căng thẳng, đau họng…

- Vitamin Pediakid D3 giúp thúc đẩy quá trình hấp thu Canxi và Phốt-pho ở ruột, tăng cường Canxi hóa sụn tăng trưởng để xương và răng chắc khỏe, bé nhanh cao lớn, xương vững chắc hơn.

- Phòng chống hiệu quả các bệnh về xương khớp như còi xương, thấp lùn, chậm tăng trưởng chiều cao, hay ốm vặt do sức đề kháng yếu.

- Chứa thành phần vitamin D tinh khiết và chiết xuất nhau thai cừu giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể, thúc đẩy vitamin D phát huy tác dụng nhanh hơn.

- Sản phẩm được bào chế dạng siro, có hương dịu nhẹ cùng vị ngọt thanh dễ uống, dễ hấp thu và không gây khó khăn cho cha mẹ khi cho bé sử dụng.

-  Không gây ra tác dụng phụ như biếng ăn, buồn nôn,...

Vitamin Pediakid D3 chống còi xương của Pháp

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo dòng sản phẩm “Chai xịt Better You Dlux 15ml bổ sung vitamin D3 cho bé 0-3 tuổi”. Một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm như: 

- Theo nghiên cứu của Đại học Cardiff đã cho thấy việc bổ sung vitamin D bằng cách xịt trực tiếp vào miệng sẽ tăng khả năng hấp thụ, hấp thu nhanh hơn so với cách bổ sung nhỏ giọt và uống. Sản phẩm Chai xịt Better You Dlux 15ml bổ sung vitamin D3 cho bé trực tiếp hấp thụ qua màng nhầy dưới lưỡi, bên trong má đi vào hệ thống máu, không bị mất qua quá trình hấp thụ.

- Vitamin D3 Dlux có hương vị thơm tự nhiên là mùi vị bé yêu thích nên mẹ không quá khó khăn khi bổ sung cho bé.

- Mỗi lần xịt vitamin D3 Dlux tương đương với 400 IU nên không bị thiếu hay quá liều.

Chai xịt Better You Dlux 15ml bổ sung vitamin D3 cho bé 0-3 tuổi

-------------

Trên đây Bibabo đã trình bày xong đến mẹ cách bổ sung Canxi cho bé đang bú m đúng chuẩn! Nếu như mẹ còn các thắc mắc cần giải đáp, đừng ngần ngại để lại Comment dưới bài viết để Bibabo hỗ trợ cho mẹ nhé!

Tất cả các sản phẩm trên đều có mặt tại Bibabo, vì vậy để giúp mẹ có sự lựa chọn tốt nhất về sản phẩm phù hợp, mẹ hãy để lại Số Điện Thoại để Bibabo liên hệ và hỗ trợ kỹ hơn cho mẹ ạ! 

Theo Bibabo.vn