Tài khoản

Cách chăm sóc bé cưng mới sinh đây các mẹ ơi!

Nguyen Trang 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mẹ nhà mình. Nay ngồi rảnh rỗi lướt đọc xem các mẹ mình dạo này chia sẻ những gì thấy các mẹ bầu ở giai đoạn thai kỳ cuối lo lắng về cách chăm sóc bé cưng mới sinh quá. Chăm bé cưng ở giai đoạn này phải thật cẩn thận các mẹ ạ!


Khi bé cưng mới từ viện về nhà do ngủ không ngon giấc vì đói nên mình cho con uống thêm sữa vào ban đêm để no bụng và ngủ ngon hơn. Mình không muốn con bị lẫn sữa mẹ và sữa bột nên đã chia khoảng thời gian cho con ăn 2 loại này ra. Con sẽ bú sữa mẹ từ 6 giờ sáng đến 7 giờ tối, còn uống sữa bột từ 8 giờ tối đên 6 giờ sáng hôm sau (mình có học theo kinh nghiệm của 1 mẹ chia sẻ). Trước khi mình quyết định cho con uống sữa bột ban đêm, mình đã thử cho con bú đêm nhưng hiệu quả không cao. Con thường nhanh đói, mình lại cứ phải thỉnh thoảng trở người dậy để cho con bú nên rất mệt. Do đó, mình đã chọn cách cho con uống sữa bột. Các mẹ nên tham khảo cách này vì mẹ có sức khỏe tốt chăm con khi ngủ đủ mà con lại ấm bụng ngủ ngon.  

Việc cho con đi vệ sinh cũng khiến các mẹ mệt mỏi không kém đó. Bé cưng nhà mình thường đi vệ sinh 4-7 lần/ngày. Sau khoảng 1 tháng, đến tận 4 ngày con vẫn không thấy đi. Mình đã rất lo lắng và hỏi sự tư vấn từ bác sĩ được biết đó chỉ là sự phát triển bình thường của con. Sau đó, mình đã các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa và cho con bú. Ngày hôm sau con đã đi vệ sinh bình thường.


Nhắc đến việc vệ sinh của bé cưng mới nhớ. Các mẹ nên chú ý thay tã lót cho con thường xuyên nhé. Phần vì đảm bảo vệ sinh cho con không bị hăm háng, phần để có cơ hội tương tác với con. Mình và chồng đã “lợi dụng” việc thay tã để có cơ hội tiếp xúc và “ trò chuyện” nhiều hơn với con, tạo sự gắn kết. Các mẹ nên khuyến khích anh chồng cùng tham gia việc này nhé.

Các mẹ nhớ ghi chú cách chăm sóc này vào nhé! Chúc các mẹ thuận lợi trong việc chăm bé cưng.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm