Tài khoản

Cách cho con bú đúng, đủ mà mẹ bỉm sữa nào cũng cần phải biết

Mẹ Soo 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ! Hôm nay em xin được chia sẻ với các mẹ cách em thường cho bé bú trong những tháng đầu đời. Hi vọng có thể giúp được chị em ít nhiều khi vừa bắt đầu với vai trò mới – làm mẹ.

Đầu tiên, khi bé vừa được sinh ra thì không cần chờ có hiện tượng căng sữa hay xuống sữa đâu, trong vòng nửa giờ đầu tốt nhất là mẹ nên cho bé bú ngay mẹ nhé. Vì việc chờ đợi như vậy sẽ làm cho sữa càng tiết xuống chậm hơn và càng có nguy cơ mẹ bị mất sữa đó.

Ngược lại mẹ nên cho bé bú càng sớm càng tốt vì sữa mẹ được tiết theo cơ chế phản xạ nên nếu trẻ càng bú sớm thì càng có tác dụng kích sữa về nhiều hơn mẹ ạ. 

Kết quả hình ảnh cho nuôi con sữa mẹ

Đối với tư thế bú của bé, khi cho bé bú, mẹ nên nằm hoặc ngồi một cách thoải mái nhất. Sau đó cho con áp sát vào mẹ, để đầu và thân bé nằm thẳng, dùng một tay đỡ phần mông của bé. Như vậy mặt con sẽ quay vào vú mẹ, mũi đối diện với núm vú. Để dễ dàng và thuận tiện hơn thì mẹ có thể dùng tay nâng vú lên cho bé dễ bú. 

Thời gian bú sữa tùy theo từng nhưng tốt nhất là nên để con tự rời vú mẹ. Nếu con bú chưa đủ lượng sữa cần thiết thì mẹ nên chuyển sang vú phía bên kia rồi cho bé bú tiếp mẹ nhé.  Một mẹo giúp mẹ biết bé ăn ngon miệng hay không chính là khi mẹ thấy vú căng lên trước khi bú và trở nên mềm ra sau mỗi bữa bú của con đồng thời mẹ cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong khi cho con bú sữa. Đây vẫn là cách em quan sát bé bú trong khoảng thời gian mấy tháng đầu đấy mẹ.

Ngòai ra, theo em được biết thì trong khoảng từ 4 - 6 tháng tuổi vẫn nên tiếp tục cho bú hoàn toàn bằng nguồn sữa mẹ kể cả khi con bị bệnh hoặc bị tiêu chảy. Vì sữa mẹ là nguồn thức ăn, nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của con mà. Vậy nên mẹ tuyệt đối không được cai sữa cho con khi bé chưa đủ 12 tháng đầu mẹ nhé.

Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh, bình an.

 

Theo Bibabo.vn