Tài khoản

Cách chọn áo lót cho con bú cho mẹ sau sinh

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Mách mẹ những Tips hữu ích để lựa chọn được chiếc áo ngực phù hợp, giữ được dáng ngực đẹp, mang lại sự thoải mái trong quá trình cho con bú.

Xem nhanh

  • Chất liệu cotton mềm mịn thấm hút mồ hôi tốt
  • Có nút bấm thuận tiện để mở miếng đắp ngực khi cho con ti 
  • Thiết kế chắc chắn, ôm trọn bầu ngực giúp ngăn chặn việc chảy sệ và lệch ngực
  • Có thể nới được size để mẹ điều chỉnh cho phù hợp với số đo cơ thể

Sau khi sinh em bé, kích cỡ cơ thể nói chung và bầu ngực nói riêng của các mẹ thay đổi rất nhiều so với thời con gái để phù hợp với hành trình nuôi con bằng sữa mẹ. Những chiếc áo ngực định hình cũ không còn vừa vặn và thoải mái nữa, đồng thời gây bất tiện cho mẹ khi cho bé tu ti nên mẹ sẽ cần những chiếc áo được thiết kế riêng cho giai đoạn này.

Sau đây Bibabo sẽ gợi ý cho mẹ một số tiêu chí để chọn được một chiếc áo ngực cho con bú tốt nhất nhé!

1Chất liệu cotton mềm mịn thấm hút mồ hôi tốt

Sau sinh các mẹ thường gặp phải tình trạng nực sữa, hay cảm thấy nóng bức và đổ nhiều mồ hôi do cơ chế loại bỏ lượng nước thừa còn lại trong thai kì, cũng như sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình nuôi và cho con bú. Chính vì vậy, yếu tố đầu tiên để mẹ lựa chọn áo ngực chính là chất liệu cotton mềm mịn thấm hút mồ hôi và không gây bí ngực, nóng nực; mang lại sự thoải mái cho bầu ngực nhạy cảm.

2Có nút bấm thuận tiện để mở miếng đắp ngực khi cho con ti 

Các loại áo thiết kế có khóa kéo ngang ngực đặc biệt không phù hợp khi cho bé bú, bởi vì phần khóa nhựa/kim loại dễ gây tổn thương làn da non nớt của bé, đồng thời cũng gây cảm giác khó chịu cho mẹ khi mặc.

Loại áo ngực phù hợp nhất nên là loại có 2 nút bấm thuận tiện để mở miếng đắp ngực sang hai bên, giúp mẹ dễ dàng cho con bú ngay khi cần.

3Thiết kế chắc chắn, ôm trọn bầu ngực giúp ngăn chặn việc chảy sệ và lệch ngực

Kích cỡ bầu ngực của mẹ đã tăng lên rất nhiều để phù hợp với “thiên chức bò sữa”, nên cần được nâng đỡ phù hợp để giữ được khuôn ngực săn chắc đều đặn và gợi cảm. Không ít mẹ chủ quan không dùng áo ngực trong thời kì này, hậu quả là một bầu ngực sệ như trái mướp vô phương cứu chữa.

Dù không cần thiết dùng áo có gọng để nâng ngực, mẹ vẫn nên chọn những chiếc áo ngực cho con bú có thiết kế chắc chắn và ôm trọn bầu ngực để giữ dáng ngực cao đầy của mình nhé!

4Có thể nới được size để mẹ điều chỉnh cho phù hợp với số đo cơ thể

Đừng giật mình nếu mẹ đã ra tiệm và cố tình chọn size áo ngực to nhất có thể ở đó để mang về, nhưng khi về nhà mặc lên thì không thể vừa được. Có rất nhiều loại áo ngực cho con bú trên thị trường hiện nay có kích cỡ không phù hợp với số đông các mẹ.

Phương án an toàn nhất chính là mẹ hãy chọn áo có thể nới được size, tùy chỉnh độ ngắn dài và rộng chật để phù hợp với kích cỡ của mình nha!

---

Trên đây là 4 tiêu chí cần lưu ý để các mẹ có thể lựa chọn được một chiếc áo ngực tốt. Hiện nay Bibabo cũng đang có sẵn rất nhiều dòng áo ngực đáp ứng đủ tất cả các điều kiện: Chất liệu mềm mịn thấm hút tốt, có nút bấm mở thuận tiện, kết cấu gọn gàng chắc chắn định hình bầu ngực thon đẹp, và nới được size để phù hợp với số đo của từng mẹ. Các mẹ quan tâm hãy để lại số điện thoại ngay dưới bài viết để Bibabo tư vấn chi tiết nhé!

Theo Bibabo.vn