Tài khoản

Cách đánh phấn má phù hợp cho từng loại gương mặt

Thach Lam 5 năm trước 12 bình luận

Các mẹ ạ, đánh phấn má là một việc tưởng đơn giản nhưng lại rất dễ khiến cho người makeup trở nên “lố bịch” nếu không biết đánh hoặc đánh sai cách. Từ các quy chuẩn về từng kiểu mặt, mình sưu tầm được các kiểu trang điểm má hồng phù hợp, giúp các mẹ có thể tự tin “tỏa sáng” nè!


Đầu tiên là với kiểu mặt dài. Nhược điểm của người có gương mặt này là bề rộng khá hẹp, nên nhiệm vụ của việc đánh má hồng là làm thế nào để “tăng” chiều rộng ra. Chị em xác định 1 điểm là đỉnh của gò má, từ điểm đấy lấy cọ tán phấn má theo chiều ngang. Việc kéo ngang phấn má trên da sẽ giúp “đánh lừa thị giác”, làm cho gương mặt cảm giác như dài ra ở bề ngang. 

Tiếp đến là với người có gương mặt tròn. Nhược điểm của kiểu mặt này là bề rộng khá to và chiều dài lại hơi ngắn. Cách đánh má hồng để kéo dài gương mặt ra và thu hẹp chiều rộng lại là chị em nên đánh má chéo. Vẫn từ điểm như bên trên đã xác định, chúng ta kéo dài cọ phấn theo hướng chéo lên phía trên, hướng về phía đỉnh của tai. 

 Đối với gương mặt vuông, nhược điểm là góc cạnh khiến cho gương mặt khá thô. Nhiệm vụ của đánh má hồng là làm thế nào để giúp gương mặt hài hòa hơn. Chúng ta nên đánh má theo hướng cong lên, từ điểm cũ đánh theo chiều cong đến đỉnh của tai. 

Và cuối cùng là gương mặt hình trái tim. Phần trán khá lớn và hẹp phần cằm là nhược điểm của gương mặt này. Chị em nào sở hữu kiểu mặt này thì thường có gò má hơi cao 1 chút. 1 mẹo để đánh phấn má là chị em nên đánh ở phần lõm xuống của xương gò má. Việc này sẽ giúp gò má trông bớt cao hơn đấy ạ!

Thật sự rất dễ phải không các mẹ? Thế mới thấy việc makeup không hề dễ dàng như ta tưởng. Mẹ nào có góp ý gì thì bình luận xuống dưới cho em nhé! Chúc các mẹ luôn xinh đẹp ạ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm