Tài khoản

Cách giảm cân khiến chồng mê mệt của "mẹ sề" từng bị thiên hạ chê mỏi mồm

Thùy trang 4 năm trước

"May mắn lớn nhất của đời tôi có lẽ là có một người chồng tâm lý." - Nguyễn Ngân chia sẻ về người đã động viên chị thay đổi ngoại hình sau sinh.

Cũng như rất nhiều chị em khác, tôi tìm đến cuộc thi “Đẹp mỗi ngày” để chia sẻ câu chuyện “lột xác” của mình. Đó không chỉ là hành trình từ xấu xí trở nên xinh đẹp, mà còn cuộc “cách mạng” trong tư tưởng của một bà mẹ bỉm sữa như tôi.

Tôi là Nguyễn Ngân (25 tuổi), hiện sống và làm việc tại Hà Nội. Năm 2017 tôi kết hôn và sinh em bé đầu lòng. Mang thai và sinh con là một hành trình hạnh phúc, thế nhưng, đối với tôi niềm hạnh phúc ấy không trọn vẹn vì nhan sắc bị tàn phá dữ dội sau sinh. Tôi từng là một cô gái được bao quanh bởi những lời khen ngợi về vóc dáng lý tưởng. Thời son rỗi, tôi chỉ nặng 50kg, trong khi cao tới 1m64, ba vòng cân đối.

Nhưng đến khi lên bàn đẻ, tôi đã nặng đến 76kg. Tăng liền 26kg khiến tôi không nhận ra chính mình, ục ịch, da đen sạm, mọi đường nét trên khuôn mặt dường như đều bị phá vỡ…

Cùng niềm trông ngóng con chào đời là cả mớ cảm xúc hỗn độn, tôi rất tự ti mỗi khi ra ngoài. Người ta nhìn tôi và kinh ngạc: “Nhìn kinh nhỉ?”,  “Sao bầu xấu thế?”… May mắn lớn nhất của đời tôi có lẽ là có một người chồng tâm lý. Anh luôn khuyên nhủ tôi cố gắng vì con, rồi sau này tìm cách giảm cân.

Và tôi chẳng thể đợi lâu, chỉ vỏn vẹn 25 ngày sau sinh tôi đã đến gặp bác sĩ xin tư vấn. Khi đã biết rõ những gì có thể và không thể làm để duy trì nguồn sữa cho con và ổn định vết mổ, tôi quyết định vạch ra kế hoạch cụ thể lấy lại nhan sắc.

Là một bà mẹ bỉm sữa, tôi không thể tập gym, cũng chẳng thể nhịn ăn hay uống thuốc giảm cân. Tôi chọn cách gen bụng và chườm muối ngải cứu, cộng thêm chế độ ăn hợp lý.

Trong hai tuần đầu tiên, tôi dùng loại gen vải có thể điều chỉnh kích cỡ theo ý muốn để không bị thắt bụng và làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết mổ. Tôi còn bôi dầu dừa và xoa bụng theo chiều kim đồng hồ…

Những tuần tiếp theo, thời gian gen bụng của tôi tăng dần, kèm theo đó là chế độ ăn hợp lý. Và điều kỳ diệu đã xảy ra.

Vòng eo của tôi giảm từ 110cm xuống còn 90cm sau 20 ngày thực hiện chiến dịch giảm cân. Và chỉ 2 tháng sau đó, tôi đã có vòng eo 62cm. Cân nặng của tôi giảm từ 76kg xuống còn 53kg. Tôi đã tìm thấy được chính mình của thời son rỗi.

Thật sự đó là niềm hạnh phúc khó diễn tả. Đâu chỉ là đẹp hơn, tự tin hơn mà còn là cảm giác thỏa mãn khi chiến thắng chính mình. Mọi người đều khen ngợi tôi giảm cân thần kỳ, còn chồng thì rất tự hào về vợ.

Các bạn ạ. Phụ nữ chúng ta luôn hết mực vì chồng con, thậm chí sẵn sàng dùng hết quỹ thời gian của mình cho gia đình. Thế nhưng, chúng ta vẫn nên có một khoảng riêng nào đó để làm đẹp cho bản thân. Chúng ta đẹp lên để làm chủ cuộc sống.

Nguồn: eva.vn

Theo Bibabo.vn