Tài khoản

Cách giảm đau ngày đèn đỏ

Mẹ Thiên Quỳnh 5 năm trước

Chườm nóng

Nên chườm bụng bằng chai hoặc túi nước nóng, chú ý tránh nóng quá sẽ gây bỏng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhiều cách giữ ấm bụng khác như tắm nước ấm nóng và cho thêm một chút muối vào chậu nước tắm, giúp giảm đau hiệu quả.

Xoa dầu nóng

Dán cao hoặc xoa dầu nóng sưởi ấm vùng bụng giúp máu lưu thông dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể massage nhẹ và thường xuyên phần bụng dưới khi đang có kinh giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và giảm đau thật hiệu quả.

Chườm gừng tươi

Giã hoặc xắt lát gừng, chườm vào phần bụng dưới 5-7 phút, sức nóng của gừng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau.

Những cách giảm đau hiệu quả cho chị em vào ngày đèn đỏ - Hình 3

Vận động

Một trận đổ mồ hôi thật sự sẽ giúp thúc đẩy endorphins (hormone mang lại tâm trạng tích cực), có thể có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả. Tiến sĩ Dweck cho biết tập thể dục trước một tuần của chu kỳ có thể làm giảm cường độ đau hoặc thậm chí ngăn ngừa cơn đau trước khi nó bộc phát.

Chế độ ăn uống hợp lí

Nên chọn những thức ăn thực phẩm làm mát gan như: bắp cải, thịt nạc, rau cần, gạo tẻ, trứng vịt, mướp, bí đao, rong biển, nấm hương. Ăn các thực phẩm làm lợi cho kinh nguyệt : thịt dê, thịt bò, táo tàu, táo, thịt gà, trứng gà, sữa tươi, ích mẫu, đương quy, đường đỏ. Chọn những thức ăn thực phẩm bổ sung canxi, ma-giê, kali (do bị mất theo máu).

Lưu ý những đồ ăn thức uống sau đây thì nên hạn chế:

Trong những ngày “đèn đỏ” không nên ăn đá, cần giữ cho máu trong cơ thể ở trạng thái nóng ấm thì những ngày ấy mới có thể thuận lợi. Nếu ăn những thực phẩm lạnh dễ gây nên hiện tượng đau bụng kinh. Ngoài ra không nên ăn những thực phẩm chua hoặc chát như ô mai, hoa quả chưa chín; những thực phẩm cay và nóng như ớt, hồ tiêu, mù tạc… để tránh hiện tượng máu không lưu thông.

Vì thế, nếu các cơn đau bụng kinh của bạn ổn định và giống nhau ở các tháng thì có thể đó là do cơ địa của bạn. Còn nếu thấy quá đau bụng, đau bụng kéo dài không chịu được hoặc đau thất thường thì bạn nên đi khám bác sĩ phụ khoa để xác định rõ nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.


Theo Bibabo.vn