Tài khoản

Cách hay dành cho các mẹ muốn có con trai

Mẹ Bon 5 năm trước 38 bình luận

Vì đã có con gái đầu lòng rồi và chồng mình lại là con trưởng nữa nên hai vợ chồng cũng mong sinh thêm một bé trai. Nhưng chả hiểu sao lần này khó đậu thai quá các mẹ ạ. Vợ chồng mình cũng có một khoảng thời gian dài mong mỏi bé con nhưng cứ hy vọng rồi lại thất vọng. Sau đó, mình đi bác sĩ khám và được họ tư vấn cho biện pháp canh trứng để sinh con, vợ chồng mình đã áp dụng và thành công tốt đẹp. Mình chia sẻ lại kinh nghiệm tới các mẹ đang mong có con nhé.

 Lời khuyên cho các mẹ:

- Trước khi có em bé mẹ nên đi tiêm phòng cúm, rubella… cơ thể thật khỏe mạnh, ko ốm đau bệnh tật và nhớ đi khám phụ khoa trước khi định có em bé.

- Các mẹ phải xác định được vòng kinh là bao nhiêu ngày và ổn định, sau đó lấy tổng số ngày của vòng kinh trừ đi 14 sẽ ra ngày rụng trứng tạm tính. Ví dụ : vòng kinh của mình là 30 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 16 kể từ ngày bắt đầu thấy kinh nguyệt (30-14 = 16).Khi xác định được ngày rụng trứng tạm tính, trước đó khoảng 5 ngày chị em đến bác sỹ siêu âm đen trắng để đo kích thước trứng sẽ xác định chính xác 98% ngày trứng rụng.Đây là cách tính thủ công cho các mẹ, còn riêng mình thì mình sử dụng lịch kinh nguyệt của bibabo, lịch đó tính chính xác ngày rụng trứng cho mình mà lại còn nhắc nhở mình hàng ngày nữa. Rất thuận tiện các mẹ ạ.

- Trong khoảng thời gian này, các mẹ phải tăng cường ăn rau sẫm màu như bông cải xanh, rau bina, quả bơ,.. để cung cấp nhiều kali, nên ăn hải sản, thịt bò và chịu khó ăn mặn hơn bình thường xíu nha mẹ và sinh hoạt lành mạnh sao cho cơ thể khỏe mạnh thực sự. (tránh ăn nhiều trứng, sữa, đồ chua, đồ ngọt…)

- Khi xác định đúng ngày rụng trứng thì hãy đến bác sĩ để bác sĩ tiến hành thủ thuật nhé, yên tâm là không đau mà cũng nhanh lắm các mẹ ạ

- 2-3 tiếng sau khi bơm dung dịch các mẹ tiến hành mở đường cho các bố hành sự (chồng em thì đang họp ở công ty em cũng lôi về). Lúc này hai người phải có tâm trạng thật sự thoải mái thì khả năng thành công cao.

 Lời khuyên cho các ông bố:

- Các bố cần ăn uống nhiều loại thực phẩm giúp bổ thận như hàu, quả bơ,...và sinh hoạt lành mạnh, tránh rượu bia là được rồi

Trên đây là những lời khuyên của mình dành cho mọi người. Mình đã làm và chiến thắng vẻ vang với có một bé trai bụ bẫm và rất dễ thương, trộm vía con cực ngoan và mau lớn mọi người ạ. Chúc các mẹ mong có con sẽ thành công khi áp dụng kinh nghiệm của mình.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm