Tài khoản

Cách khắc phục khi không nêm nếm gia vị khi cho con ăn dặm kiểu Nhật

Mai Chi 5 năm trước 8 bình luận

Hồi mình quyết định cho con ăn dặm kiểu Nhật có tham khảo ý kiến của một số mẹ cũng cho con ăn theo kiểu này, mình thấy các mẹ có nói là không nên nêm nếm gia vị cho con. Ban đầu, mình không cho gia vị vào thức ăn của con nhưng thấy con cứ ngọ nguậy, tỏ ý là không thích. Thế là mình tìm cách chiều theo, cũng may con ăn ngoan hơn hẳn.

Đối với phương pháp ăn dặm kiểu Nhật không khuyến khích nêm muối, xì dầu,... vào các món ăn dặm của con cho đên khi con 1 tuổi. Cho dù con thường thích ăn các món có hương vị đậm đà, nêm muối vào con sẽ ăn được nhiều hơn nhưng việc này khiến con không thể cảm nhận hết hương vị của món ăn. Trong khi đó, việc ăn mặn từ sớm gây áp lực không tốt lên hệ bài tiết còn non nớt của con. Vì mình cho con ăn dặm từ 7 tháng nên có khắc phục việc thức ăn không được nêm gia vị bằng cách sử dụng nước ép táo trộn vào cháo để món ăn của con có vị ngọt hay lấy ngay nước rau củ pha loãng cho món ăn đậm đà hơn (cái này nhà mình thường tận dụng rau hôm đó lấy nước cho con làm món ăn chính của gia đình luôn).

Khi con được 8,9 tháng thì việc biếng ăn của con tăng nên mình đánh thêm một lượng nhỏ muối (cực ít) khi chế biến đồ ăn cho con để cải thiện nhưng cũng rất hạn chế. Mình cũng tìm các thực phẩm đa dạng khác để thêm vào đồ ăn dặm của con như bơ mặn tăng vị mặn mặn béo béo giúp con dễ ăn hơn, hay dầu olive để thêm đậm đà (1 thìa nhỏ là đủ).

Đến tầm 10 tháng trở đi, mình có cho con ăn các món ăn cùng gia đình vì đến tầm này con chẳng thích ăn cháo nữa. Mỗi lần nấu cứ nhè ra chán lắm nên mình cho con ăn các đồ ăn như người lớn luôn. Tuy nhiên, việc hạn chế ăn mặn cho con vẫn cần được đề cao. Khi nấu cho gia đình mình thường lấy 1 phần nhỏ ra nêm nếm riêng vị nhạt để hợp với sức khỏe của con hơn. Nếu có lỡ nấu hơi mặn thì các mẹ hãy dùng 1 chút nước ấm để pha loãng, giảm bớt  vị mặn đi nhé!

Trên đây là cách khắc phục khi không nêm nếm gia vị khi cho con ăn dặm kiểu Nhật của mình. Các mẹ thấy sao về việc này thì comment cho mình biết với.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm