Tài khoản

Cách làm bánh flan sữa mẹ siêu ngon cho bé ăn dặm

Đình Hoa 4 năm trước 13 bình luận

Chỉ 20 phút là mẹ đã có ngay những chiếc bánh flan sữa mẹ mềm mịn, thơm ngon lại siêu giàu chất dinh dưỡng của trứng.

Xem nhanh

  • Khi nào trẻ ăn được bánh flan sữa mẹ?
  • Công thức làm bánh flan sữa mẹ
  • Hạn sử dụng và bảo quản bánh flan sữa mẹ?
  • Có thể dùng sữa công thức thay sữa mẹ được không?

1Khi nào trẻ ăn được bánh flan sữa mẹ?

Khoảng tháng thứ 6 khi bắt đầu ăn dặm là bé ăn được bánh flan sữa mẹ này rồi, vì bánh rất mềm. Tuy nhiên, mẹ lưu ý là các bé phải có phản xạ nhai và nuốt, chấp nhận thức ăn, lưỡi không đẩy thức ăn ra thì hãy cho bé ăn bánh ăn dặm này nói riêng và ăn dặm nói chung. Bé đẩy thức ăn ra là bé chưa sẵn sàng để ăn dặm đâu ạ. 

2Công thức làm bánh flan sữa mẹ

Nguyên liệu: 

  • Sữa mẹ: 40ml

  • Trứng gà: 01 lòng đỏ trứng gà. Mẹ không dùng lòng trắng trứng vì bé có khả năng bị dị ứng và lòng trắng trứng khó tiêu hơn. 

Bánh flan sữa mẹ thơm thơm ngậy ngậy siêu ngon cho bé ăn dặm (Ảnh ST vì mình không lưu lại)

Cách làm: 

  • Bước 1: Tách lòng trắng trứng và lòng đỏ. Dùng cây đánh trứng đánh nhẹ tay theo một chiều, đến khi lòng đỏ hoà tan, nhuyễn mịn. Mẹ nhớ đánh theo một chiều để tránh không khí lọt vào sẽ khiến món bánh flan bị rỗ.

  • Bước 2: Sữa mẹ rã đông từ hôm trước (mình hay rã đông trong ngăn mát tủ lạnh) cho vào bếp, bật nhỏ lửa đến khi thấy sôi lăn tăn chỗ sữa tiếp giáp với mép nồi thì tắt. Lưu ý bật nhỏ bếp hết sức có thể, vì nhiệt độ cao sẽ làm mất chất dinh dưỡng vốn có trong sữa mẹ - như thế thì uổng lắm. 

  • Bước 3: Đổ nhẹ nhàng sữa mẹ vừa đun vào bát lòng đỏ trứng gà, khuấy đều và nhẹ tay theo một hướng đến khi hòa quyện hoàn hảo với nhau. Rây hỗn hợp cho mịn.

  • Bước 4: Đổ hỗn hợp trên vào ly thủy tinh hoặc bất kỳ vật gì chịu nhiệt tốt mẹ đã chuẩn bị đổ bánh flan, vớt bọt (nếu có). Mình nghĩ là nên dùng các ly thủy tinh thay vì ly nhựa sẽ an toàn hơn. Cho khoảng 2/3 mỗi ly thôi, không nên cho nhiều quá, bánh sẽ không được đẹp. Bọc màng bọc thực phẩm lên để tránh nước lọt vào khi hấp.

  • Bước 5: Cho bánh vào hấp cách thủy trong nồi khoảng 15 - 20 phút là chín. Mình hay dùng tăm để chọc vào bánh, nếu tăm không ướt nghĩa là bánh đã chín rồi. Đoạn này chú ý nước một chút, nước chỉ nên sôi lăn tăn thôi, không sôi quá to, để lửa nhỏ sẽ tiết kiệm gas mà hiệu quả tốt. 

Thành phẩm: Bánh flan siêu mềm mịn đã ra lò.

3Hạn sử dụng và bảo quản bánh flan sữa mẹ?

Bánh flan sữa mẹ cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng vài giờ để bánh cứng hơn và mát lại. 

Bánh chỉ nên sử dụng trong khoảng 2 ngày kể từ lúc làm thôi, các mẹ lưu ý bảo quản cho con nhé. Mặc dù ngắn nhưng bánh ngon cả nhà ăn được nên cứ làm nhiều nhiều ạ, con ăn đáng mấy ^^

4Có thể dùng sữa công thức thay sữa mẹ được không?

Hoàn toàn được các mẹ nhé. Dùng sữa công thức cách làm tương tự sữa mẹ. Có điều sữa công thức thì mẹ cần pha trước (theo đúng tỉ lệ được hướng dẫn). Mùi vị vẫn đảm bảo thơm ngon mềm mịn luôn. 

Chúc các mẹ thành công!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm