Tài khoản

Cách mình nặn sữa bằng tay để có nguồn sữa dồi dào cho con đây các mom

Mẹ Soo 5 năm trước 10 bình luận

Chào tất cả các chị em trong hội. Chắc hẳn phương pháp vắt sữa bằng tay để ra sữa cho con tu ti đã không còn xa lạ gì với các mẹ bỉm sữa trong hội đúng không ạ. Tuy nhiên, với những chị em mới sinh con tập đầu và chuẩn bị hành trình nuôi con bằng sữa mẹ thì chắc hẳn việc vắt sữa bằng tay sẽ còn khá lạ lẫm và lúng túng. Vậy nên hôm nay mình xin chia sẻ với các mẹ tập đầu biện pháp vắt sữa bằng tay đúng cách và hiệu quả nhất nhé.

Đầu tiên, để khơi nguồn sữa về cho con thì mình thường tắm nước ấm hoặc đắp khăn bông thấm nước ấm lên ngực. Trước khi vắt sữa cho bé, mình sẽ tiệt trùng các vật dụng dùng để vắt sữa và rửa tay thật sạch. 

Sau đó, mình vắt sữa cho con bằng cách này:

  • Đầu tiên, một tay mình nâng bầu ngực và dùng cả 2 tay để mát - xa ngực nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống dưới. Rồi lại tiếp tục xoa bóp theo vòng tròn, xung quanh bầu vú để giúp sữa chảy vào lòng các tuyến dẫn sữa. Mình thường lặp lại động tác này ít nhất 10 lần các mẹ ạ. 

  • Tiếp theo mình dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng vuốt từ trên xuống dưới về phía quầng vú. 

  • Sau đó mình dùng đầu ngón cái và ngón trỏ của cả hai tay đặt bên dưới quầng vú, hơi dùng lực để ép nhẹ quầng vú hướng lên trên 1 chút. Sau đó siết 2 bên ngón cái và ngón trỏ cùng với nhau đồng thời ép về phía sau để sữa từ từ chảy ra qua núm vú. 

Ưu điểm của phương pháp vắt sữa bằng tay này không chỉ nằm ở chỗ giúp mẹ có thể dễ dàng, chủ động trong việc vắt sữa cho con mà còn không gây đau như việc mẹ vắt sữa bằng máy nên mẹ có thể yên tâm nha. 

Đó là cách mình áp dụng để vắt sữa cho bé. Còn mẹ thì sao?


Theo Bibabo.vn
Xem thêm