Tài khoản

Cách nhận biết dấu hiệu trứng đã rụng và tính ngày rụng trứng dành cho các mẹ

Bùi Hà 5 năm trước 13 bình luận

Mình thấy nhiều mẹ lên bbb hỏi về cách nhận biết trứng đã rụng và tính ngày rụng trứng để biết cách tránh và dưỡng thai thật tốt. Với kinh nghiệm của bản thân, mình xin chia sẻ cho các mẹ tham khảo đây.

Về cách nhận biết dấu hiệu cho thấy trứng đã rụng thì mỗi người một biểu hiện nên các mẹ cần chú ý xem mình ở trường hợp nào nhé. Có mẹ sẽ thấy nhiệt độ cơ thể mình thay đổi. Khi gần đến thời điểm rụng trứng, thân nhiệt có sự giảm nhẹ nhưng lúc trứng đã rụng thì các mẹ sẽ thấy tăng lên rõ rệt. Để nhận biết chắc chắn sự thay đổi thân nhiệt, các mẹ cần theo dõi nhiệt độ hàng ngày trong nhiều chu kỳ kinh nguyệt để biết nhé. 

Trong khi đó, nhiều mẹ rụng trứng sẽ thấy dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn. Mình ở trường hợp này nên biết rõ lắm, chất dịch đặc và có độ kết dính như lòng trắng trứng vậy. Lúc đó, mình thấy khó chịu vô cùng vì người cứ có cảm giác ẩm ướt ở chỗ đó. Mặc dù thế, sự trơn ướt này sẽ bảo vệ và tạo thuận lợi trong quá trình tinh trùng đi vào ống dẫn trứng khiến khả năng thụ thai dễ dàng hơn.    

Hiện tượng thông thường hơn mà các mẹ hay bắt gặp và dễ đoán nhất là chảy máu. Các mẹ có thể nhận thấy ở đáy “quần nhỏ” xuất hiện một vài vệt máu. Không nhiều nhưng đó là hiện tượng tại thời điểm rụng trứng.

Cuối cùng, về cách tính ngày rụng trứng thì thường theo chu kỳ kinh nguyệt của các mẹ. Theo mình biết thì chu kỳ trung bình của mỗi người là 28 ngày và ngày rụng trứng rơi vào ngày thứ 14, được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối. Trong trường hợp chu kỳ kinh nguyệt có độ dài khác mức trung bình thì ngày rụng trứng sẽ tính cộng thêm hoặc trừ đi đúng số ngày dao động. Các mẹ có thể áp dụng theo cách tính này nếu không hiểu:

                    Ngày rụng trứng = Số ngày của một chu kỳ kinh - 14

Chúc các mẹ nhận biết được dấu hiệu trứng đã rụng và tính chính xác ngày rụng trứng.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm