Tài khoản

Cách tiệt trùng bình sữa và núm vú cho con siêu an toàn và hiệu quả của mình

Mẹ Soo 5 năm trước 12 bình luận

Xin chào các mom, khi chuẩn bị cho bé bú sữa bình thì tất nhiên điều mẹ cần có không chỉ là bình sữa, núm vú mà còn cần phải tìm hiểu tới cách vệ sinh, tiệt trùng các dụng cụ bú sữa để tránh nguy cơ gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé.
Theo như mình được biết thì hiện nay có khá nhiều cách mẹ có thể áp dụng để tiệt trùng các dụng cụ bú sữa cho con. Tuy nhiên, dù là áp dụng phương pháp nào đi nữa thì mẹ cũng cần phải rửa sạch các dụng cụ này bằng nước ấm pha nước rửa chén từ tự nhiên (không chứa quá nhiều hóa chất độc hại) trước tiên. Sau đó dùng bàn chải chà rửa thật sạch sẽ bên trong và bên ngoài bình sữa, núm vú để loại bỏ tất cả các vết sữa còn sót lại mẹ nhé.

Trước đây, khi trong nhà chưa đủ điều kiện để mua máy tiệt trùng bằng hơi nước thì cách mình lựa chọn để tiệt trùng bình sữa cho con chính là đem bình sữa đun với nước sôi trong vòng 10 - 15 phút. Đối với núm vú giả thì cần đun sôi trong khoảng 4 - 6 phút là được. Đây cũng là một trong những cách tiệt trùng dụng cụ bú sữa cho con an toàn và tiết kiệm nhất đó mẹ ạ. 

Hoặc ngoài cách này, mẹ cũng có thể lựa chọn cách tiệt trùng bằng lò vi sóng. Theo đó, mẹ hãy rửa sạch bình, cho tất cả dụng cụ vào một cái hộp đựng ngập nước rồi quay trong lò vi sóng khoảng tầm  5 - 10 phút nha. 

Và dù là áp dụng cách nào thì để đảm bảo an toàn và vệ sinh cho bé một cách tốt nhất thì trước tiên mẹ nên vệ sinh thật sạch sẽ bình sữa đã nhé. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm