Tài khoản

Cẩn trọng khi nuôi chó để tránh trường hợp chó cắn con mọi người nhé

Mẹ Bon 5 năm trước

Nhiều vụ con bị thú nuôi tấn công ngày qua làm em lo quá các mom ơi. Việc bị thú nuôi trong nhà tấn công gây chấn thương nghiêm trọng không phải diễn ra lần đầu. Không ít trường hợp bố mẹ phải ân hận suốt đời vì việc cho con chơi đùa thoải mái với chúng. Nhà em cũng có cả chó, cả mèo mà thằng Bon nó sốt ngày ôm hôn chúng thôi, làm em lo hết sảy à.

Nhiều nhà em thấy không chỉ 1 con mà có khi vài con, cả chó lẫn mèo. Tất nhiên, mặt tích cực của việc nuôi thú là để con gần gũi với động vật, vun đắp tình yêu với thú nuôi, với thế giới xung quanh, phát triển EQ khá tốt.

Nhưng các mom có biết nhiều trường hợp con bị thú cưng cắt đứt rời bàn tay hay cắn rách mặt phải đưa đến các bệnh viện cấp cứu không, nghe thấy thôi đã thấy ớn rồi.

Thú cưng suy cho cùng vẫn là một loại động vật không hơn không kém. Không loại trừ hoàn toàn thú tính, sự hoang dã trong nó dù bạn có huấn luyện, cưng chiều như thế nào. Trong một hoàn cảnh cụ thế nào đó, nó sẽ bộc lộ, mất đi sự hiền lành thường ngày và tấn công ngay chủ nhân, những ai thân thiết với nó nên các mom cẩn thận khi cho con đùa với nó nhé.

Đó là chưa kể khi bạn nuôi thú cưng trong nhà, nếu vệ sinh không tốt sẽ gây ra rất nhiều mầm bệnh từ lông, phân hay các bệnh như dại. Con trẻ khi tiếp xúc cực kỳ có hại đến sức khỏe non nớt của chúng.

Chắc mai mốt em phải nhốt chúng lại, thỉnh thoảng mới cho ra chơi với thằng Bin thôi không lỡ có chuyện gì lại hối không kịp.

Theo Bibabo.vn