Tài khoản

Cảnh báo sinh non chỉ vì vệ sinh ngực nhiều!

Mẹ cu Bi 5 năm trước 12 bình luận

Chào các mẹ. Chị dâu em mới nhập viện và sinh non hôm qua chỉ vì vệ sinh ngực nhiều. Nghe thì chẳng liên quan gì đúng không ạ, vậy mà cái việc vệ sinh ngực lại ảnh hưởng nhiều đến thế. Em đăng lên bài này chỉ với mong muốn cảnh báo các mẹ biết đến vấn đề này và tránh những việc đáng tiếc xảy ra như chị em (chỉ vì thiếu hiểu biết) nhé. 

Chả là chị dâu em đang ở tuần thứ 34, tuần này sữa non bắt đầu tiết ra nhiều khiến chị ấy ướt hết hai bên ngực áo, xong lại có mùi nữa - mặc dù mùi không nặng. Chị dâu em tính lại sạch sẽ, thường xuyên thay giặt áo và vệ sinh vùng ngực, thì chỉ là dùng khăn lau ngực, cậy đầu ti một chút vì chị ấy bảo cứ có cảm giác có mảng bám ở đầu ti, vệ sinh ra cho sạch không mấy nữa em bé ra ti đầu ti mẹ thế thì bẩn quá. Cứ ngày 3 - 4 lần chị ấy vệ sinh như thế, được 1 tuần thì bắt đầu xuất hiện các cơn gò tử cung. Thấy lạ quá chị ấy đã dừng không vệ sinh ngực nữa, cũng định bụng đi khám bác sĩ mà chưa kịp đi khám thì vợ chồng đã khăn gói quả mướp đi đẻ vì sinh non ở ngày thứ 8 các mẹ ạ @@ Thật sự, đáng lẽ ra con đã có thể đủ ngày đủ tháng hơn. Hai vợ chồng anh em cứ ôm nhau khóc suốt, nói là có lỗi với con quá. Haizzz. 

Bác sĩ bảo nguyên nhân sinh non đúng là do chị ấy kích thích đầu ti quá nhiều dẫn đến co thắt tử cung và sinh non như vậy. Từ giờ thì mấy hành động như cạo cạo nhẹ nhàng đầu ti, hay anh chồng “xoa bóp” đầu ti giúp vợ cũng cấm tiệt các mẹ nhé. Có thì chỉ lau rửa thật nhẹ nhàng thui ạ. Tránh để gặp trường hợp đáng tiếc như chị em. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm