Tài khoản

Cắt lông mi cho trẻ sẽ giúp mi mọc dày và dài hơn?

Mẹ Bơ 4 năm trước 19 bình luận

Cắt lông mi cho trẻ sơ sinh để con có hàng mi dày và cong vút là kinh nghiệm được các mẹ bỉm truyền tai nhau khắp nơi.

Các mẹ bỉm có bé yêu là con gái chắc sẽ hiểu cho tâm trạng của em. Người làm bố làm mẹ nào cũng đều muốn con yêu xinh đẹp ràng rỡ, đẹp nhất là đôi mắt. Em thấy nhiều mẹ truyền kinh nghiệm cho nhau là cắt lông mi cho bé đi sẽ giúp mi mọc ra dày và dài hơn nhiều, mi bé đẹp là mắt cũng lung linh luôn. Nghe mà ham các mẹ ạ. Em cũng định bụng về học theo.

Nhưng tìm hiểu thông tin từ bác sĩ (là bạn em) thì nó bảo là không được, tuyệt đối không cắt lông mi cho bé vì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đôi mắt, mắt không có lông mi bảo vệ dễ bị viêm nhiễm và tổn thương đến giác mạc rất nguy hiểm. Em nghe thấy không phục lắm, bảo lại nói là lông mi cắt rồi lại mọc chứ có phải là cắt xong thôi đâu, thì nó bảo, vậy trong thời gian lông mi mọc đến mức đủ dài, lấy cái gì để che chắn bảo vệ cho mắt? Em tiu nhỉu luôn không cãi lại được nó, cũng từ bỏ ý định cắt lông mi cho con.

Nó còn làm cho em 1 "bài tế" dài về tác hại của việc cắt lông mi, em viết lại các mẹ tham khảo nhé. Mẹ nào từng có ý định cắt lông mi cho bé thì cân nhắc lại nha.

Có nên cắt mông mi cho em bé?

Lông mi của em bé là dài hay ngắn, thưa hay rậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như gen di truyền từ ba mẹ, chế độ dinh dưỡng hàng ngày và cách chăm sóc của ba mẹ nữa. Việc cắt lông mi cho bé không thể giúp lông mi dài và dày, cong vút như mong muốn được, thậm chí còn "phản tác dụng" khi gây ra nhiều nguy hiểm đối với bé.

Chẳng hạn, sau khi cắt, mắt mất đi lớp bảo vệ quan trọng, dễ bị kích thích gây ngứa. Trẻ dụi mắt thường xuyên do ngứa dễ khiến mắt bị viêm nhiễm, gây chứng viêm kết giác mạc.

Đó còn chưa kể, việc cắt lông mi cho bé không hề dễ dàng và tiềm ẩn nguy hiểm. Ba mẹ cắt khéo thì không sao, nhưng cắt khi bé không hợp tác hay cắt không tốt có thể làm tổn thương đến mắt bé, thậm chí gây mù lòa.

Sau khi cắt lông mi xong, lông mi có thể mọc không đều nhau, sợi dài sợi ngắn không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ như ba mẹ mong đợi.

Có cách nào để lông mi bé dài và dày tự nhiên không?

Việc cắt lông mi không có tác dụng, bạn em có hướng dẫn cách chăm sóc lông mi cho bé bằng dầu dừa. Các mẹ chắc cũng không lạ gì tác dụng của dầu dừa trong việc kích thích tóc mọc dày và mềm mại hơn. Với lông mi cũng vậy. Dầu dừa giú dưỡng mi cực kỳ tốt.

Chỉ cần dùng tăm bông thấm chút dầu dừa, sau đó chuốt hàng mi trên và hàng mi dưới cho bé vào buổi tối trước khi đi ngủ, chuốt từ chân mi tới ngọn mi (lưu ý không chuốt quá sát vùng mắt) là được. Chăm chỉ chuốt mi như vậy khoảng 1 - 2 tuần là thấy sự khác biệt ngay.

Em thấy cách này khá an toàn nên đang dùng để chăm sóc cho bé, hi vọng tiểu thần tiên có bộ lông mi xinh đẹp, tô điểm thêm cho gương mặt của con yêu. Chia sẻ để các mom cùng có thể kinh nghiệm nhé ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm