Tài khoản

Chăm con mà mình vẫn có thời gian rảnh dỗi nhờ có cách trữ đông đồ ăn cho con này đấy.

Mẹ Tuấn Vũ 5 năm trước 16 bình luận

Chào các mẹ, bé nhà mình ăn dặm theo kiểu Nhật vì vậy mỗi bữa ăn mình phải chuẩn bị đầy đủ cho con cả tinh bột, đạm và vitamin. Nhưng hàng ngày con chỉ ăn một lượng nhỏ mỗi bữa thôi mẹ ạ nên mình tốn nhiều thời gian lắm. May nhờ chị hàng xóm mách nước chỉ cho mình cách trữ đông đồ ăn vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho con nên mình nhàn hơn hẳn. Mình chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Đầu tiên khi chế biến xong thức ăn trữ đông cho bé mẹ nên cho vào các khay riêng và chia thành các phần nhỏ. Mỗi loại thức ăn đều có thời gian trữ đông nhất định nên mình thường phải để riêng từng loại, bảo quản trong những khoảng thời gian khác nhau đảm bảo chất lượng cho con. Mỗi lần cho bé ăn dặm mình sẽ lấy một lượng thức ăn đã được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh mang đi rã đông là xong. Mẹ cũng nên lưu ý là các khay đá hay hộp/vỉ trữ thức ăn nên có nắp đậy và được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho bé mẹ nhé.

Lại nói tới thời gian trữ đông các loại thực phẩm ăn dặm. Mỗi loại mỗi kiểu. Như rau củ thì thời gian trữ đông tối đa có thể từ khoảng 6 đến 8 tháng nhưng tốt nhất là mẹ nên cho con dùng thức ăn trữ đông trong 3 tuần đổ lại thôi nhé. 

Còn với thịt lợn, thịt bò,... thời gian trữ đông tối đa mẹ có thể để được là từ 1 đến 2 tháng, lý tưởng nhất là khoảng  10 ngày kể từ khi bắt đầu trữ đông để đảm bảo lượng chất dinh dưỡng tốt nhất cho con. Tính mình vốn cẩn thận nên cũng thường ghi chú rõ ràng ngày tháng vào từng hộp đồ ăn của con để  tiện theo dõi và kiểm soát thời hạn sử dụng. Cách này sẽ rất tiện đấy mẹ ạ. 

Trên đây là cách trữ đông đồ ăn dặm cho bé của mình, mẹ có cách nào khác thì cùng chia sẻ với mình nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm