Tài khoản

Châm cứu làm tăng khả năng thụ thai có thật hay chỉ là lời đồn?

Mẹ Xoài 4 năm trước

Vợ chồng mình lấy nhau cũng được hơn 1 năm chẳng có kế hoạch sinh nở gì đâu cứ để tự nhiên. Cơ mà khổ nỗi mãi không thấy có tin mừng, buồn lắm đi khám chữa các thứ mà đâu vậy thế. Tuy nhiên khi biết đến phương pháp châm cứu làm tăng khả năng thụ thai thì tiến triển đáng mừng luôn. Giờ mình đang có bé rồi nè.

Đợt đó vợ chồng mình có đang điều trị vô sinh và khi biết đến phương pháp châm cứu cũng kết hợp xem thế nào. Theo mình biết thì nếu trước khi chuyển phôi mà thực hiện đúng lịch trình châm cứu của Đông y từ 7-10 ngày thì khả năng thụ thai tăng thêm 20% nữa. Vì châm cứu trong giai đoạn này sẽ giúp  mình thư giãn điều hòa và tăng lượng máu đến tử cung nhiều hơn, làm ấm tử cung,… Từ đó tỉ lệ đậu thai khi kết hợp Đông y và Tây y có thể đạt khoảng 50%. Mình quyết định thử trong quá trình này tuần nào mình cũng đều đặn đi châm cứu 2-3 lần và đúng thật tỷ lệ đậu thai thành công mỹ mãn không những 2,3 lần trước cứ cho tinh trùng vào là cơ thể mình tự đào thải ra, chẳng giữ được bao lâu. Mới đó mà giờ bé bi đã được 5 tháng rồi nè, mong chờ ngày con ra đời lắm luôn.

Không chỉ thế, châm cứu làm máu lưu chuyển đến buồng trứng, giúp hồi phục chức năng buồng trứng. Một “điểm cộng” của phương pháp này là lưu lượng máu tăng lên có thể làm cho màng nhầy trong tử cung dày hơn, giúp cho trứng đã thụ tinh có thể bám chắc hơn vào thành tử cung. Bào thai được nuôi dưỡng tốt hơn, đồng thời giảm nguy cơ sảy thai một cách hiệu quả. Hơn thế, châm cứu còn hỗ trợ tăng cường sản sinh ra hormone từ não giúp giảm căng thẳng. Điều này được chứng minh là năng cao tỉ lệ mang thai. 

Tuy nhiên, trước khi quyết định áp dụng châm cứu vào điều trị hiếm muộn, các mẹ nên gặp bác sĩ tư vấn kỹ càng nhé. Châm cứu được chứng minh hỗ trợ hiệu quả trong nhiều trường hợp điều trị nhưng không phải tất cả, tùy thuộc vào nguyên nhân gây vô sinh, ví dụ như tắc ống dẫn trứng. Các mẹ cần tránh tùy ý dùng thảo dược điều trị trong quá trình châm cứu trừ phi được bác sĩ chỉ định.

Các mẹ hãy thử phương pháp châm cứu xem có hiệu quả như mình không, nếu có thắc mắc gì comment cho mình biết nhé!

Theo Bibabo.vn