Tài khoản

Chăm sóc da sau sinh

Mẹ Thiên Quỳnh 5 năm trước

Hỏi: Tôi sinh bé được 2 tháng, trong thời kỳ mang bầu da mặt tôi xấu đi rất nhiều. Tôi sợ thoa kem sẽ ảnh hưởng đến con nên chờ bé ra đời. Vậy lúc này tôi dùng kem dưỡng da được chưa? (Mỹ Quyên - Q.Bình Thạnh)


https://image-thanhnien-vn.cdn.ampproject.org/ii/w1200/s/image.thanhnien.vn/980/uploaded/dieutrang.qc/2018_02_09/mh2/1_xxuv.jpg 1200w" src="https://image-thanhnien-vn.cdn.ampproject.org/i/s/image.thanhnien.vn/980/uploaded/dieutrang.qc/2018_02_09/mh2/1_xxuv.jpg" class="fr-draggable">



Đáp: Thân chào Mỹ Quyên!

Chuyên mục xin rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chúng tôi. Về tình trạng nhan sắc “xuống cấp” khi mang thai là điều hết sức tự nhiên và thường gặp ở hầu hết phụ nữ trong giai đoạn này. Vì thế bạn đừng nên quá lo lắng và buồn phiền, vì làn da và vóc dáng của chúng ta có thể trở lại bình thường như thời con gái sau một khoảng thời gian khi sinh em bé nếu biết cách chăm sóc cẩn thận và khoa học. Với câu hỏi của bạn về thời gian dùng kem dưỡng da sau sinh, các chuyên gia sẽ giúp bạn trả lời như sau:

Có nên dùng kem dưỡng da sau khi sinh con?

Trong 6 tháng đầu sau sinh, thông thường cơ thể của các mẹ vẫn còn yếu và khá nhạy cảm. Khi bạn sử dụng các loại kem dưỡng da sẽ rất có thể gây mẫn cảm, dị ứng cho bản thân mình và cả bé nếu tiếp xúc với bé. Hơn nữa, một phần nhỏ mỹ phẩm cũng ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Tuy là một lượng nhỏ nhưng có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cùng sự phát triển toàn diện ban đầu của bé.

Mỹ Quyên thân mến, có một điều bạn nên lưu ý là phụ nữ sau sinh đang trong thời gian đang cho con bú hãy hạn chế đến mức tối đa có thể việc sử dụng mỹ phẩm dù loại mỹ phẩm đó có được chiết xuất từ thành phần hoàn toàn thiên nhiên, an toàn đến đâu đi nữa. Bởi mỹ phẩm sẽ thấm vào da, ảnh hưởng đến bé thông qua đường sữa mẹ. Lúc này, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, khoa học, bổ sung nhiều trái cây và rau xanh trong thực đơn hằng ngày, kết hợp tập thể dục, đặc biệt giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái là cách tốt nhất để da và vóc dáng nhanh chóng trở lại bình thường.

Do đó, Mỹ Quyên mới sinh em bé được 2 tháng nên thời gian này nên cố gắng tránh xa mỹ phẩm bạn nhé. Hãy đợi đến sau 3 tháng kể từ khi sinh con hãy bắt đầu dùng kem dưỡng dacũng chưa muộn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mình và con bạn là điều quan trọng nhất bạn nhé.

https://image-thanhnien-vn.cdn.ampproject.org/ii/w1200/s/image.thanhnien.vn/980/uploaded/dieutrang.qc/2018_02_09/mh2/2_wiqp.jpg 1200w" src="https://image-thanhnien-vn.cdn.ampproject.org/i/s/image.thanhnien.vn/980/uploaded/dieutrang.qc/2018_02_09/mh2/2_wiqp.jpg" class="fr-draggable">3 tháng sau khi sinh em bé là thời gian thích hợp để dùng kem dưỡng da

Hướng dẫn phụ nữ sau sinh chọn kem dưỡng da phù hợp

Trong thời gian đầu, kể từ sau tháng thứ 3 khi sinh em bé, các mẹ đã có thể dùng mỹ phẩm nhưng không nên sử dụng quá nhiều, cần tránh xa những sản phẩm dưỡng da có chứa thành phần hóa chất hay chất tẩy mạnh như mặt nạ làm trắng, mỹ phẩm loại bỏ các hắc tố trên da,... Vì lúc này làn da các phụ nữ thường mỏng manh và rất nhạy cảm. Chúng tôi luôn khuyên bạn chỉ nên lựa chọn các loại kem dưỡng có chức năng dưỡng ẩm cho da, cùng kem chống nắng để da không bị khô ráp và mịn màng hơn. Các vết thâm nám, xỉn màu trên da mặt sẽ mờ dần sau sinh nên bạn không cần nóng vội chữa trị vì có thể gây nguy hiểm cho mình và bé.


Theo Bibabo.vn