Tài khoản

Chàm sữa ở trẻ - Thật sự có khó chữa như vậy?

Mẹ Bon 5 năm trước 14 bình luận

Chào các mẹ. Chàm sữa chẳng chừa một bé nào là có thật. Nhà mình vệ sinh các thứ sạch sẽ như thế mà bé vẫn bị chàm sữa. Mình lên công đồng thì được các mẹ khuyên là hết bôi kem nọ đến kem kia. Xong mình đem con đi hỏi đứa bạn làm bác sĩ đa khoa thì nó được nó can ngăn đừng bôi thuốc linh tinh lên da cho bé không còn tội con hơn. 

Nó bảo, chàm sữa giống 1 kiểu dị ứng da, và lớn lên khoảng 3 tuổi là sẽ tự khỏi mà chẳng cần chữa trị gì. Đấy là lí do tại sao nhiều mẹ bôi thuốc lên bôi xuống, chàm sữa cứ hết xong nó lại mọc lên. Không phải do thuốc không có hiệu quả, mà thực chất là chẳng có tác dụng gì mấy nếu muốn trị dứt điểm vấn đề này. Rồi nó giải thích cho mình một loạt các thứ cơ chế chuyên ngành gì đó khó hiểu lắm, mình chẳng nhớ hết được, chỉ nhớ mỗi mấy cái nó dặn thế này. 

Hãy vệ sinh cho bé thật sạch sẽ. Tắm cho con bằng xà phòng dành riêng cho bé, sau đó dùng khăn bông mềm lau sạch nước trên mặt cho con. Ngay khi da con còn ẩm, bôi một ít thuốc mỡ lên vùng bị chàm để giữ ẩm cho da, giúp con giảm bớt cảm giác khó chịu. 

Cắt hết sạch sẽ móng tay của con đi để tránh cào vào mặt lúc khó chịu, giúp da không bị tổn thương và sạch sẽ hơn. 

Nếu cơn ngứa của con bộc phát, hãy dùng khăn tay thấm một chút nước mát và lau nhẹ nhàng vùng da con bị ngứa, sau đó lau khô lại và bôi chút kem dưỡng ẩm để chữa ngứa giúp con nhé. 

Cực kỳ hạn chế để con tiếp xúc với khói thuốc lá, khói xe từ các phương tiện và bụi bẩn vì những cái này sẽ khiến chứng chàm sữa của con nặng hơn. 

Khi mà tình trạng chàm sữa của con kéo dài quá lâu và có dấu hiệu ngày càng nặng hơn thì nên đưa con đi bác sĩ để được kiểm tra nguyên nhân chàm sữa và có hướng điều trị đúng nhất.

Chẳng cần mất nhiều tiền để thay hết thuốc nọ đến thuốc kia đâu mẹ ạ, có thể không trị được cho con mà còn khiến da con tổn thương hơn nhiều ấy. Việc bôi thuốc đấy, như mình đã nói, chỉ giúp làm mát cho da con và cấp ẩm giúp con đỡ khó chịu hơn. Cái này thì thuốc mỡ ở ngoài tiệm thuốc cũng có nè, lại chẳng đắt đỏ gì cả, nguồn gốc an toàn chứ không như mấy thuốc linh tinh nhiều khi mình không biết được nguồn gốc ấy. Đáng lo lắm. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm